Thời sự Bình Dương

Dầu Tiếng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện

Trong chặng đường 20 năm qua, huyện đã không ngừng phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn lực tổng hợp trong xây dựng và phát triển, từng bước đưa nền kinh tế- xã hội ở địa phương phát triển toàn diện, với mức tăng kinh tế bình quân hàng năm trên 12%.

Sáng 19/8, huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày tái lập (20/8/1999 – 20/8/2019). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Hoàng Thao – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Dầu Tiếng.

Ngày 20/8/1999 huyện Dầu Tiếng được tái lập trên cơ sở chia tách từ huyện Bến Cát trước đây, với diện tích đất tự nhiên hơn 721 km2. Vượt qua những khó khăn ban đầu, trong chặng đường 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của tỉnh, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, đồng thuận của nhân dân, sự ủng hộ của các đơn vị kinh tế trên địa bàn, Dầu Tiếng đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Huyện đã không ngừng phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn lực tổng hợp trong xây dựng và phát triển, từng bước đưa nền kinh tế- xã hội ở địa phương phát triển toàn diện, với mức tăng kinh tế bình quân hàng năm trên 12%. So với thời điểm mới tái lập, Tổng giá trị sản xuất trong huyện hiện ước đạt hơn 15.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.860%. Trong đó: Giá trị nông nghiệp: hơn 3.825 tỷ đồng, tăng hơn 956%; thương mại - dịch vụ gần 780 tỷ đồng, tăng 4.320%; công nghiệp gần 6.640 tỷ đồng, tăng 97.000%. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố và phát huy.

Sự phát triển ổn định đã tạo điều kiện cho huyện Dầu Tiếng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội nâng cao mức sống người dân, chăm lo các đối tượng chính sách, đền ơn đáp nghĩa... đảm bảo sự phát triển ổn định. Đưa Dầu Tiếng trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đạt được trong 20 năm qua. Qua đó, đề nghị huyện Dầu Tiếng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, thực hiện nhiều giải pháp phát triển phù hợp với đặc thù, tiềm năng lợi thế của vùng gắn với quan tâm xây dựng củng cố tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch Nước, đồng chí Trần Thanh Liêm đã trao danh hiệu danh dự Bà Mẹ VNAH do Nhà nước truy tặng cho 5 gia đình Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng bức trướng mang dòng chữ “ Đoàn kết – Xây dựng và Phát triển”. Đồng thời, tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển của huyện Dầu Tiếng trong 20 năm qua.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×