Thời sự Bình Dương

Dầu Tiếng: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ xe chở cát

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong mục tiêu lập lại trật tự an toàn giao thông, nhưng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Dầu Tiếng vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô tải chở cát liên tiếp xảy r

Như chúng tôi đã từng phản ảnh trong các chương trình thời sự trước đây về những bất cập trong hoạt động vận chuyển cát trên địa bàn huyện Dầu Tiếng trong thời gian qua. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong mục tiêu lập lại trật tự an toàn giao thông, nhưng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Dầu Tiếng vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô tải chở cát liên tiếp xảy ra. Gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Được xem là một trong những điểm nóng về tai nạn giao thông trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng, Ngã 4 Kiểm lâm–trục đường chính trong lộ trình vận chuyển cát từ Tây Ninh, lòng hồ Dầu Tiếng về Thủ Dầu Một và các khu vực khác, có lưu lượng hàng trăm xe chở cát qua lại mỗi ngày. Người dân nơi đây đã chứng kiến không ít vụ tai nạn giao thông thương tâm do các xe chở cát gây nên.

Gần đây nhất, sáng ngày 24/4, tài xế Phạm Văn Tú (42 tuổi) điều khiển xe đầu kéo chở cát mang biển số 61C- 277.45 đi từ xã Minh Hòa về Dầu Tiếng, khi rẽ trái qua giao lộ đã vượt ẩu, không nhường đường ưu tiên, gây tai nạn trực tiếp với xe máy đi ngược chiều, khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong.

Vấn đề đang được đặt ra là vì sao tình trạng xe chở cát phóng nhanh vượt ẩu diễn ra thời gian dài mà chưa được chấn chỉnh kịp thời. Được biết, Ban An toàn giao thông huyện Dầu Tiếng đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm, tuyên truyền vận động chủ xe không cơi nới thùng xe. Gắn liền với đó, huyện cũng đã lắp đặt hệ thống camera quan sát ở một số “điểm nóng” để theo dõi, phạt nguội. Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chưa ăn thua. Tại các tuyến đường, xe chở cát vẫn dập dìu qua lại mỗi ngày, đủ loại phương tiện vận chuyển, từ xe ben, xe đầu kéo lắp thùng cố định, thậm chí thùng contener chở hàng cũng được “độ” lại để chở cát...

Qua theo dõi ở các khu vực có lắp camera, các phương tiện cũng chả mấy quan tâm, e dè mỗi khi đi ngang qua đây. Cùng với lỗi tốc độ không xác định xử phạt được, nhiều xe vi phạm những lỗi có thể căn cứ phạt nguội như: vận chuyển sai quy định về kích cỡ, đất cát rơi vãi trên đường, vượt đèn đỏ.... vẫn cứ vô tư chạy qua.

Không sợ bị phạt, việc xe chở cát đua nhau trên đường để cho kịp số chuyến cũng không còn là hình ảnh hiếm thấy trên các tuyến đường DT744, DT749B và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Tai nạn xảy ra, cũng là điều đương nhiên...

Theo số liệu thống kê, trong quý 1 năm 2018, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 8 người chết và 7 người bị thương. Và chắc chắn con số này sẽ còn tăng cao nếu như không có những giải pháp nghiêm minh, kịp thời từ phía các ngành chức năng huyện Dầu Tiếng trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×