Thời sự Bình Dương

Dầu Tiếng với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Với trách nhiệm lớn lao, cùng với toàn tỉnh, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vẫn còn đó những nỗi đau khôn nguôi, đâu đó, những anh hùng liệt sĩ vẫn còn nằm lại trên những chiến trường xưa hoặc vô danh vẫn chưa được về với gia đình người thân và ngày ngày vẫn còn rất nhiều người cha, người mẹ đang chờ tin con, vợ chờ tin chồng, con chờ tin cha… Với trách nhiệm lớn lao, cùng với toàn tỉnh, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng luôn  quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, vào đầu tháng 7/2018 vừa qua, huyện Dầu Tiếng đã quy tập và tổ chức Lễ truy điệu an táng trọng thể hài cốt 17 liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Đây là hài cốt các chiến sĩ Quân y thuộc Trung đội 18, Trung đoàn ĐKP 75 hy sinh tại Lô 82, thuộc ấp Hố Đá, xã Long Tân; bộ đội chủ lực hi sinh tại lô 76, 84 xã Thanh An và tại Khu phố 6, Thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, trong khoảng thời gian diễn ra Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968.  Ngày trở về, xương thịt của các anh đã hòa vào lòng đất mẹ, nhưng tấm gương oanh liệt và những câu chuyện kể về những chiến sỹ kiên trung vẫn sống mãi với thời gian, sống mãi trong lòng Tổ Quốc.

Những năm qua, các chính sách đền ơn đáp nghĩa luôn được huyện Dầu Tiếng đẩy mạnh, công tác tìm mộ liệt sĩ được phát động rộng rãi trong toàn huyện, thu hút sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức đoàn thể trong xã hội và nhân dân. Từ đó, địa phương đã tổ chức tìm kiếm quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện. Việc tìm kiếm, quy tập, xác minh tên tuổi các liệt sĩ, tổ chức lễ truy điệu, an táng một cách chặt chẽ đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác, tôn nghiêm và trang trọng.

Đâu đó trên vùng đất Dầu Tiếng (một trong những chiến trường ác liệt năm xưa) vẫn còn nhiều anh hùng liệt sĩ vô danh đang còn nằm lại, mà các đồng đội, chính quyền và nhân dân vẫn đang ngày đêm ra sức tìm kiếm.  Chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ, nhưng những đồng đội và nhân dân vẫn luôn mãi hướng về các anh, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình, “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Họ luôn là niềm tự hào của dân tộc, luôn sống mãi với non sông đất nước. Sự hy sinh của các anh hùng Liệt sĩ mãi mãi là tấm gướng sáng ngời về khí phách quật cường của dân tộc, tiếp lửa lưu truyền cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×