Thời sự Bình Dương

Để các em học sinh tự tin bước vào mùa tuyển sinh năm 2019

Những ngày này, học sinh khối lớp 12 của các trường THPT đang ra sức học tập thật nghiêm túc. Hiện các trường đã xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày lồng ghép ôn thi THPT quốc gia 2019. Song song với công tác ôn tập, nhiều hoạt động tư vấn tuyển sinh đã

Những ngày này, học sinh khối lớp 12 của các trường THPT đang ra sức học tập thật nghiêm túc. Hiện các trường đã xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày lồng ghép ôn thi THPT quốc gia 2019. Song song với công tác ôn tập, nhiều hoạt động tư vấn tuyển sinh đã được tổ chức quy mô, tạo cơ hội cho các em có những điều kiện tốt nhất trong việc lựa chọn ngành học,trường học phù hợp.

Để chủ động chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã phối hợp với trường ĐH Sư phạm TP.Hồ Chí Minh tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực giảng dạy, ôn tập cho giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia. Ngoài ra, các tổ nghiệp vụ bộ môn của Sở GD-ĐT còn xây dựng ngân hàng đề thi ở các môn, để các trường làm tài liệu ôn tập cho học sinh. Vẫn như năm 2018, nội dung thi THPT quốc gia năm 2019 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Theo dự kiến, đề thi sẽ đa dạng hơn. Do dó, trong quá trình giảng dạy, giáo viên trang bị cho HS kiến thức vững chắc để có thể đáp ứng được đề thi từ thông hiểu, đến vận dụng và vận dụng cao.

Trong tháng 3 này, các trường THPT sẽ kết thúc chương trình học theo phân phối chương trình. Sau thời gian này, các trường bắt đầu tăng tốc ôn tập cho HS, giúp các em có kiến thức tốt nhất, đáp ứng cho kỳ thi THPT quốc gia với 2 mục đích: xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Đồng thời với các hoạt động ôn tập, các buổi tư vấn tuyển sinh đang được triển khai đồng bộ tại các đơn vị trường học nhằm giúp các em có cơ sở vững chắc chọn lựa các ngành học, trường học phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế gia đình; tạo điều kiện cho các em được thụ hưởng các chính sách ưu đãi.

Ngoài việc được tư vấn các nội dung cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới, cách giữ gìn sức khỏe, ổn định tâm lý trước kỳ thi; giải đáp các thắc mắc về phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo của các trường đại học… tham gia các gian hàng của các trường đại học thực hiện tư vấn tuyển sinh, các em học sinh còn có cơ hội tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo và đặc biệt là được trực tiếp trải nghiệm một cách chính xác phương pháp đào tạo của nhà trường thông qua các mô hình và sản phẩm các ngành nghề như: cơ khí ô tô (máy khắc laser, máy phay, máy in 3D, robocon, xe tiết kiệm nhiên liệu...), công nghệ hóa, thực phẩm (các loại tinh dầu tràm, sả, quế, mô hình sản xuất rượu, bia...), công nghệ sinh học (công nghệ nuôi cấy mô, nông nghiệp công nghệ cao...).Đây là những hoạt động hết sức cần thiết để các em tiếp cận, hiểu rõ về môi trường học tập, ngành nghề đào tạo để có sự chọn lựa ngành học phù hợp với nhu cầu của bản thân, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×