Thời sự Bình Dương

Đề phòng dịch bệnh mùa hè

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng, 6 tháng đầu năm 2017, cả nước ghi nhận hơn 45.000 người mắc sốt xuất huyết, 14 trường hợp tử vong. Các tỉnh, thành có số mắc sốt xuất huyết cao nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai... với dịch v

Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng, 6 tháng đầu năm 2017, cả nước ghi nhận hơn 45.000 người mắc sốt xuất huyết, 14 trường hợp tử vong. Các tỉnh, thành có số mắc sốt xuất huyết cao nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai... với dịch viêm não vi rút, 6 tháng đầu năm ghi nhận 367 ca mắc và 10 ca tử vong.

Bộ Y tế khuyến cáo, để phòng chống dịch bệnh mùa hè, người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; uống đủ nước và tăng cường dinh dưỡng, tăng cường ăn hoa quả để đảm bảo đủ vitamin nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể. Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Người dân tích cực thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng. Đặc biệt, các gia đình cần đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch. Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời; không tự ý điều trị tại nhà.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×