Thời sự Bình Dương

Dĩ An ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

Trong 2 đêm 6 và 7/1, Đội CSGT- Công an TX Dĩ An ra quân tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông theo quy định tại Nghị định 100 năm2019 của Chính phủ.

Trong 2 đêm 6 và 7/1, Đội CSGT- Công an TX Dĩ An ra quân tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông theo quy định tại Nghị định 100 năm2019 của Chính phủ.

Theo ghi nhận, phát hiện điểm chốt của lực lượng CSGT thị xã tại vòng xoay Khu dân cư Areco, nhiều chủ phương tiện nhanh chóng tránh sang các đường nhánh khác. Nhiều trường hợp ngỡ ngàng khi được thông báo về mức phạt này, nên cố tình không chấp hành đo nồng độ cồn…

Với sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an phường, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, CSGT - công an Tx. Dĩ An đã kiểm tra và xử lý 11 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn cũng như các vi phạm khác như không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, không giấy tờ xe khi tham gia giao thông; đồng thời  tạm giữ 11 phương tiện theo quy định.

Theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ, khi lái xe có nồng độ cồn trong máu, hơi thở sẽ bị xử phạt sẽ rất nặng. Mức phạt thấp nhất là 200.000 đồng. Với nồng độ cồn từ 0-0,24 mg/lít khí thở, người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền và giữ giấy phép lái xe. Mức xử phạt cao nhất – tức là khi nồng độ cồn trên 0,4 mg/lít khí thở đối với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400.000-600.000 đồng; người điều khiển xe ôtô bị phạt từ 30-40 triệu đồng; đối với người điều khiển xe môtô từ bị phạt từ 6-8 triệu đồng. Đồng thời buộc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.Ngoài áp dụng mức phạt hành chính, kèm theo tước giấy phép lái xe theo từng mức độ vi phạm, người điều khiển phương tiện còn bị tịch thu phương tiện 7 ngày.

Trong thời gian tới, Công an thị xã Dĩ An tiếp tục tăng cường, tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có vi phạm về nồng độ cồn trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2020.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×