Thời sự Bình Dương

Điểm hẹn tháng 4

Với những người lính xe tăng 846, thời khắc tiến vào Dinh độc lập mãi mãi là ký ức đẹp, trở thành biểu tượng mỗi khi nhắc đến chiến thắng ngày 30/4/1975 lịch sử.

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử, khép lại những chuỗi ngày đấu tranh giành độc lập của dân tộc, mở ra một kỷ nguyên mới hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, để rồi đến hôm nay, mỗi khi tháng 4 về, những người lính năm xưa lại hội ngộ, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về một thời hào hùng. Với những người lính xe tăng 846, thời khắc tiến vào Dinh độc lập mãi mãi là ký ức đẹp, trở thành biểu tượng mỗi khi nhắc đến chiến thắng ngày 30/4/1975 lịch sử.

ĐIỂM HẸN THÁNG 4

Sau chiến tranh, các cựu chiến sĩ xe tăng 846 đều lần lượt trở về với đời thường. Hôm nay là một ngày đặc biệt, bởi họ lại có dịp hội ngộ, để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và tận mắt chứng kiến cuộc sống đời thường của đồng chí, đồng đội mình. Trong cuộc tổng tiến công giải phóng miền Nam, trong đội hình mũi nhọn tiến vào dinh Độc Lập, xe tăng 846 có bốn chiến sĩ là chỉ huy xe Nguyễn Quang Hòa, pháo thủ số 1 Trần Quý, pháo thủ số hai Nguyễn Bá Tứ, lái xe Trần Bình Yên. 44 năm đã trôi qua, nhưng trong ký ức những người lĩnh này, thời khắc tiến vào giải phóng Sài Gòn vẫn còn vẹn nguyên.

 Trong cuộc gặp gỡ ấm tình này, còn có những nhà báo, những người đã chứng kiến và ghi lại những thời khắc lịch sử của dân tộc. Bức ảnh này đã trở thành biểu tượng cho ngày chiến thắng 30/4/1975.

Dẫu còn đó những bộn bề khó khăn, nhưng những người lính này vẫn luôn lạc quan yêu đời. Cùng nhau đóng góp sức lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×