Thời sự Bình Dương

Điện mặt trời - Định hướng đúng của Bình Dương

Việc phát triển điện từ năng lượng mặt trời là bước đi phù hợp với định hướng chung của tỉnh. Điện mặt trời áp mái, không chỉ là nguồn năng lượng sạch giải quyết bài toán điện năng mà còn là giải pháp tạo đà để tỉnh Bình Dương tiếp tục thu hút đầu tư, phá

Việc phát triển điện từ năng lượng mặt trời là bước đi phù hợp với định hướng chung của tỉnh. Điện mặt trời áp mái, không chỉ là nguồn năng lượng sạch giải quyết bài toán điện năng mà còn là giải pháp tạo đà để tỉnh Bình Dương tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển thành phố thông minh.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Bình Dương có vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng năng lượng mặt trời được đánh giá là tốt trong cả nước. Số giờ nắng trung bình trong năm trên địa bàn tỉnh từ 2.200 - 2.800 giờ, với lượng bức xạ mặt trời trung bình năm vào khoảng 4,5 kWh/m2/ngày. Đây là điều kiện rất thích hợp cho việc đầu tư một hệ thống điện mặt trời áp mái. Nắm bắt tiềm năng này cùng nhu cầu của nhà đầu tư, Tổng Công ty Becamex IDC và các đối tác đã chủ động chuẩn bị về con người, tiềm lực, công nghệ, tài chính, hợp tác… tiến hành liên doanh với  VSIP và Sembcorp Smart Energy Solutions ra mắt một nền tảng dịch vụ mới. Tiếp sau dự án điện mặt trời áp mái tại  nhà điều hành VSIP 1 -  Tx Thuận An có công suất 51KWp, liên doanh này sẽ triển khai các dự án điện mặt trời áp mái tương tự tại các dự án của VSIP và Tổng Công ty Becamex IDC trên cả nước.

Để tiết giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ đã bắt đầu lựa chọn việc đầu tư hệ thống điện dùng năng lượng mặt trời. Điều này, không những góp phần chia sẻ gánh nặng cho ngành điện mà nguồn năng lượng sạch này còn kỳ vọng đem lại hiệu quả kinh tế cho chủ đầu tư. Đơn cử như tại công ty AB InBev Việt Nam, đóng tại KCN VSIP II A, thành phố Thủ Dầu Một.  Hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà sẽ tạo ra 15% tổng lượng điện năng tiêu thụ hiện tại cho hoạt động sản xuất của nhà máy. Và dự kiến sẽ tiến tới đảm bảo 100% điện cung ứng cho nhà máy được chuyển hoá từ nhiệt lượng từ năm 2025.

Hy vọng, sự chủ động của các doanh nghiệp cùng cơ chế mua bán điện trong phát triển điện mặt trời, sẽ là đòn bẩy nhân rộng và lan tỏa các mô hình sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là bước đi phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×