Thời sự Bình Dương

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

Từ 22/7, các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng. Thời gian điều chỉnh từ ngày 22-7 đến 17h ngày 29-7 (theo phương thức trực tuyến) và đến 17h ngày 31-7 (bằng phiếu đăng ký xét tuyển).

Theo quy dịnh từ hôm nay 22-7, các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh có 10 ngày, để đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng. Thời gian điều chỉnh từ ngày 22-7 đến 17h ngày 29-7 (theo phương thức trực tuyến) và đến 17h ngày 31-7 (bằng phiếu đăng ký xét tuyển).Thí sinh cần phải cân nhắc thận trọng vì chỉ có một cơ hội duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng.

ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG XÉT TUYỂN ĐH, CĐ: THÍ SINH LƯU Ý GÌ?

Theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Ghi nhận qua ngày thứ 2 trong thời gian được thay đổi nguyện vọng, thí sinh đến các trung tâm tuyển sinh của các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thay đổi nguyện vọng khá đông.

Theo các chuyên gia, nếu điểm thi các em đạt từ điểm chuẩn năm trước trở lên và cao hơn 1-2 điểm đối với các ngành được ưa chuộng và vẫn thích ngành học đã đăng ký, thì thí sinh nên kiên định với nguyện vọng của mình. Vì chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng 1 lần, nên hầu hết thí sinh rất cân nhắc khi điều chỉnh.

Với phương thức trực tuyến, chỉ được chấp nhận số lượng nguyện vọng không lớn hơn nguyện vọng đã đăng ký trước đó. Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng và phải nộp bổ sung lệ phí. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân (đã được cấp khi đăng ký dự thi) để truy cập vào hệ thống, dùng mã OTP để xác nhận thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng. Nếu quên mật khẩu, cần đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại.Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng các nguyện vọng mới, nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm.

Còn đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin vào phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ. Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng tăng so với nguyện vọng đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu. Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, đối với thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng, sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. Sau đó, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có .

Chương trình thời sự  tổng hợp 18 giờ 30 ngày 23/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-18-gio-30-ngay-23-7-2019-40738.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×