Thời sự Bình Dương

Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc tại Bình Dương

Sáng 7/3, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ do ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương.

 Sáng 7/3, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ do ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Tiếp đoàn có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác Bộ Nội đã trao đổi với UBND tỉnh Bình Dương về tình hình thực hiện nhiệm vụ Ngành Nội vụ ở địa phương, trong đó nổi bật là tình hình thực hiện biên chế và tinh giản biên chế. Năm 2016, Bộ Nội vụ giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh Bình Dương là hơn 1.950 biên chế. Để đáp ứng yêu cầu thành lập 2 huyện mới, HĐND tỉnh đã phê chuẩn thêm 678 chỉ tiêu địa phương phân bổ cho các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện. Tính đến quý IV-2016, tổng số công chức đã thực hiện là 2.246 người, tỉnh xác định cần thiết phải có 2.629 biên chế để thực hiện nhiệm vụ được giao. Do đó, kiến nghị Bộ nội vụ  căn cứ vào danh mục vị trí việc làm đã được phê duyệt và đặc thù của Bình Dương để xác định số lượng biên chế cho tỉnh. Từ đó làm cơ sở để tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Đoàn công tác Bộ nội vụ đã ghi nhận những khó khăn vướng mắc và những ý kiến kiến nghị của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ ngành nội vụ, nhất là xác định số lượng công chức biên chế của tỉnh. Đồng thời trao đổi về tình hình cải cách thủ tục hành chính và mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh BD. Đòan đã đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính ở địa phương. Chỉ số cải cách hành chính hàng năm do Bộ nội vụ công bố, Bình Dương luôn có thang điểm cao, năm 2015 đạt 10/10 điểm. Mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh là 1 điển hình thực hiện hiệu quả cơ chế 1 cửa – 1 cửa liên thông. Đoàn tán thành những cách làm mới của tỉnh nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời trao đổi thêm về các tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Lan – An 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×