Thời sự Bình Dương

Đoàn công tác của Tiểu bang Điều lệ Đảng làm việc với Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Dương

Đoàn công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Tiểu ban Điều lệ Đảng, làm Trưởng đoàn đã có bu

Sáng 9/5, Đoàn công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Tiểu ban Điều lệ Đảng, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về nghiên cứu, khảo sát thực hiện Điều lệ Đảng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban Đảng và một số huyện, thị, thành ủy…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã báo cáo tóm tắt về kết quả công tác xây dựng Đảng và tổng kết thực hiện điều lệ Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bình Dương đã đạt những kết quả nổi bật trên các lĩnh vựcKinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân 8,7/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công nghiệp, dịch vụ tiếp tục phát triển ổn định, giữ vai trò chủ lực của nền kinh tế. Nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đô thị phát triển nhanh gắn với Đề án xây dựng Thành phố thông minh được triển khai tích cực, đạt nhiều kết quả tốt.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm đầu tư và có nhiều chuyển biến. Đến cuối năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 131 triệu đồng/người/năm; toàn tỉnh không còn hộ nghèo theo tiêu chí quốc gia. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác đối ngoại được tăng cường, đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh đối với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài và trên trường quốc tế.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền đạt được nhiều kết quả tích cực; chú trọng phát triển tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Ban Thường vụ đã chỉ đạo cấp ủy các cấp, các tổ chức Đảng triển khai quán triệt, tổ chức thi hành Điều lệ Đảng và các quy định về thi hành Điều lệ Đảng nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tập trung chỉ đạo, qua đó đã xử lý kiên quyết một số vụ việc tham nhũng, tiêu cực, tạo được niềm tin trong Đảng bộ và trong nhân dân.

Phát biểu về nội dung, mục đích yêu cầu buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trên cơ sở báo cáo về công tác xây dựng Đảng và tổng kết thực hiện điều lệ Đảng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Đoàn tập trung trao đổi, nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu để nhìn nhận đánh giá kết quả của tỉnh Bình Dương thực hiện trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở đó rút ra những vấn đề quan trọng, đề xuất báo cáo với Đại hội XIII của Đảng trong thời gian sắp tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×