Thời sự Bình Dương

Đoàn công tác Tỉnh ủy Bình Dương làm việc với Ban thường vụ Thị ủy Bến Cát

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở ngành đã trả lời các ý kiến kiến nghị của Thị ủy, UBND TX Bến cát liên quan đến công tác đầu tư công, công tác tài nguyên môi trường, công tác tổ chức cán bộ.

Sáng 9/8, Đoàn Công tác Tỉnh ủy Bình Dương do đồng chí Trần Văn Nam – Ủy viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thị ủy Bến Cát về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Cùng làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy có đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh.

Năm 2019, thị xã Bến Cát tiếp tục phát chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển đồng bộ các dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị theo định hướng công nghiệp hiện đại.

Thị xã đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị loại 3 trực thược tỉnh. Các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao. Quốc phòng an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, rà soát điều chỉnh bổ sung quy hoạch được tiến hành nghiệm túc, kịp thời.

Về việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX Bến Cát nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay, đã có 13/17 chỉ tiêu đã hoàn thành. Trong đó, có những chỉ tiêu đã vượt; nổi bật là tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm 23,18%, vượt 2,18% so với kế hoạch đề ra.

Đánh giá tình hình cũng nêu những tồn tại, hạn chế của địa phương hiện nay. Một số chỉ tiêu kinh kinh tế xã hội dù tăng trưởng nhưng chưa thật sự bền vững, chỉ tiêu hộ dân sử dụng nước sạch ở thành thị có khả năng không đạt so với nghị quyết đề ra. Công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch, tiến độ bồi thường, đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm tuy có những chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Đầu tư xây dựng cơ bản đến ngày 15/6, khối lượng thực hiện đạt 32% kế hoạch năm, giải ngân đạt 25% kế hoạch.

Công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đã bám sát Quyết định 711 của Tỉnh ủy và đạt kết quả tích cực. Việc tinh giản biên chế thực hiện đạt gần 60%; số biên chế hiện đang sử dụng không vượt quá chỉ tiêu năm 2019 và thấp hơn chỉ tiêu tỉnh giao đến năm 2021; thực hiện kiêm nhiệm chức danh được 25%; thực hiện thí điểm Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch UBND cùng cấp đối với Thị xã và 1 đơn vị cấp xã.

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ chính trị, Ban thường vụ Thị xã thực hiện rà soát điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Ban chấp hành, Ban thường vụ và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020-2025(A4); rà soát bổ sung tạo nguồn cán bộ kế cận đảm bảo số lượng, chất lượng , cơ cấu.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Bến Cát thể hiện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, phấn đấu giữ vững và nâng cao các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ đến nay đã đạt. Triển khai các bước, các khẩu chuẩn bị đảm bảo các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và đại hội Đảng bộ TX nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở ngành đã trả lời các ý kiến kiến nghị của Thị ủy, UBND TX Bến cát liên quan đến công tác đầu tư công, công tác tài nguyên môi trường, công tác tổ chức cán bộ.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 9/8:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-9-8-2019-41728.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×