Thời sự Bình Dương

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết hoạt động năm 2019

Trong năm, Đoàn ĐBQH đã tổ chức 10 hội nghị lấy ý kiến 13 dự án luật, với 445 lượt đại biểu tham dự và đóng góp 403 lượt ý kiến cho các dự án luật.

Chiều 7/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các ĐBQH tỉnh; ông Mai Hùng Dũng- Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; HĐND, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2019, Đoàn ĐBQH đã thực hiện tốt các mặt công tác, nhất là về công tác xây dựng pháp luật. Trong năm, Đoàn ĐBQH đã tổ chức 10 hội nghị lấy ý kiến 13 dự án luật, với 445 lượt đại biểu tham dự và đóng góp 403 lượt ý kiến cho các dự án luật. Đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, thứ 8-  tại 56 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị xã, thành phố và 1 đợt tiếp xúc cử tri chuyên đề, lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri; đồng thời qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Trong năm, Đoàn đã thực hiện tốt Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Quy chế hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH. Tại 2 kỳ họp thứ 7 và thứ 8, Quốc hội khóa XIV, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, thẳng thẳn, các vị ĐBQH trong Đoàn đã tích cực, chủ động nghiên cứu, tham gia thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14. Cùng với thực hiện chương trình công tác năm 2020, Đoàn đại biểu QH tỉnh giữ mối quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan địa phương, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa địa phương và Trung ương, phát hiện, lắng nghe ghi nhận và kịp thời phản ánh đến QH những tồn tại hạn chế của các qui định pháp luật ảnh hưởng đến quá trình phát triển KTXH của tỉnh nhằm kịp thời điều chỉnh, tạo động lực mới cho quá trình phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cám ơn các cơ quan, địa phương, các chuyên gia, các cộng tác viên đã phối hợp tốt, góp phần giúp Đoàn ĐBDQH hoàn thành tốt chương trình công tác. Ông Trần Văn Nam ghi nhận các ý kiến đóng góp của các cơ quan đơn vị. Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2020, Đoàn đại biểu QH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, góp thêm nhiều hơn nữa tiếng nói của mình tại nghị trường, phát huy tối đa vai trò của Đại biểu QH trong hoạt động QH để cùng với chính phủ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2020.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×