Thời sự Bình Dương

Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại tỉnh Champasak - CHND Lào

Thực hiện thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa 2 Đảng, Nhà nước, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương và Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak, từ ngày 17 - 20/5, Đoàn Đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban

Thực hiện thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa 2 Đảng, Nhà nước, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương và Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak, từ ngày 17 - 20/5, Đoàn Đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức đến thăm và làm việc tại tỉnh Champasak, nước Cộng Hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự cùng đi theo đoàn chuyển về.

Trong sáng 18/5,  Đoàn đã đến thăm và chào xã giao với đồng chí Bun-Thỏn Đi-Vi-Xay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cùng lãnh đạo tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Tại buổi gặp gỡ, đại diện lãnh đạo 2 tỉnh đã thăm hỏi và thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương hiện nay, định hướng trong những năm tiếp theo. Lãnh đạo 2 tỉnh bày tỏ vui mừng và phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như mối quan hệ ngoại giao 2 tỉnh Bình Dương và Champasak đạt được trong thời gian qua.

Ngay sau buổi gặp gỡ và chào xã giao với đồng chí Bí thư tỉnh ủy; đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương đã có buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak.

Tại buổi gặp, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak-  đã tiến hành sơ kết kết quả thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa 2 tỉnh giai đoạn 2014 - 2017. Trong 3 năm qua, kể từ khi ký kết thỏa thuận vào năm 2014, đến nay Bình Dương và Champasak đã tổ chức được nhiều đợt thăm hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau trên các lĩnh vực đã ký kết như: kinh tế, giáo dục, y tế, xã hội…Về phía tỉnh Champasak cũng đã tích cực, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp nhân dân và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và  Bình Dương nói riêng sinh sống và hoạt động ổn định; hỗ trợ đất đai để Hội Người Việt Nam tỉnh Champasak xây dựng trường tiểu học dành cho con em người Việt; tạo điều kiện để 6 cán bộ, công chức của Bình Dương sang học tại Trường Đại học Champasak…

Cũng trong sáng 18/5, đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương đã đến gặp gỡ, thăm hỏi tình hình đời sống của bà con kiều bào người Việt đang sinh sống tại tỉnh Champasak; đến thăm và tặng quà tại trường tiểu học Hữu nghị tỉnh Champasak, Lào.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×