Thời sự Bình Dương

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và Sở Thông tin Truyền thông

Sáng 15/5, đoàn giám sát HĐND Tỉnh Bình Dương do Ông Trịnh Đức Tài -Trưởng Ban Văn Hóa Xã Hội và Bà Nguyễn Trần Nhật Phượng- Phó trường Ban Pháp Chế cùng chủ trì giám sát về Kết quả thực hiện kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của Sở Nội vụ,

Sáng 15/5, đoàn giám sát HĐND Tỉnh Bình Dương do Ông Trịnh Đức Tài -Trưởng Ban Văn Hóa Xã Hội và Bà Nguyễn Trần Nhật Phượng- Phó trường Ban Pháp Chế cùng chủ trì giám sát về Kết quả thực hiện kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của Sở Nội vụ, Sở Tư Pháp và Sở Thông tin Truyền Thông. Cùng dự có Ông Phạm Trọng Nhân- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh.

Tại cuộc giám sát, đoàn đã nghe lãnh đạo các Sở báo cáo về đặc điểm tình hình; công tác chỉ đạo điều hành thực hiện cải cải cách hành chính; kết quả cụ thể của từng đơn vị và những đề xuất, kiến nghị.

Theo báo cáo, các đơn vị đều triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, đồng thời bám sát các mục tiêu kế hoạch của Tỉnh và của từng ngành, nhờ vậy đạt được nhiều kết quả khả quan. Đối với Sở Nội vụ, chất lượng phục vụ và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của công chức, viên chức được nâng lên; qui chế làm việc và kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công sở, nội qui, qui chế cơ quan được thực hiện nghiêm. Đối với Sở Tư Pháp, chất lượng giải quyết hồ sơ thực hiện nhanh, hồ sơ trễ hẹn giảm, công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện chặt chẽ, nhanh chóng, tính liên thông cao. Đối với Sở Thông tin- truyền thông, việc liên thông phần mềm quản lý văn bản trong các cơ quan nhà nước được liên thông ở 4 cấp và kết nối sử dụng đạt tỷ lệ 100%. Cổng thông tin điện tử của Tỉnh đáp ứng tốt yêu cầu về cung cấp thông tin và đạt thứ hạng cao nhất so với các Tỉnh, thành trong cả nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành đã kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông với ngành hữu quan và cấp trên; công tác sắp xếp thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức ở bộ phận một cửa;…

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×