Thời sự Bình Dương

Đoàn khảo sát Ủy ban tư pháp Quốc hội làm việc tại tỉnh Bình Dương

Theo báo cáo, trong 10 tháng qua, Bình Dương phát hiện điều tra, xử lý hơn 1.900 vụ phạm pháp hình sự. Tội phạm hình sự có chiều hướng hoạt động manh động, nguy hiểm. Nổi lên là án giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, cướp tài sản, xâm hại

Sáng 14/8, Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XIV do ông Hoàng Văn Liên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương khảo sát tình hình chấp hành pháp luật. Tiếp và làm việc với đoàn có Nguyễn Hoàng Thao- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Trần Thanh Liêm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và công tác phòng chống tham nhũng; cũng như nhiều mặt công tác khác liên quan đến quản lý người nghiện, thi hành án dân sự.

Theo báo cáo, trong 10 tháng qua, Bình Dương phát hiện điều tra, xử lý hơn 1.900 vụ phạm pháp hình sự. Tội phạm hình sự có chiều hướng hoạt động manh động, nguy hiểm. Nổi lên là án giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, cướp tài sản, xâm hại tình dục trẻ em diễn biến phức tạp. Trung bình mỗi năm, ngành chức năng triệt phá 30 băng nhóm với 300 đối tượng tội phạm, song hoạt động tội phạm núp bóng doanh nghiệp, bảo kê bến bãi, tín dụng đen, cầm đồ, siết nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật …diễn biến phức tạp, gây lo lắng trong nhân dân. Công tác hòa giải đối thoại ngày càng hiệu quả, công tác truy tố xét xử luôn đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng, không để xảy ra án oan sai, không kết án người vô tội.

Sau khi nghe báo cáo, thành viên Đoàn công tác đã trao đổi và làm rõ nhiều nội dung trong các báo cáo. Kết luận nội dung làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Hoàng Văn Liên đánh giá cao những nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Bình Dương. Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của tỉnh để tổng hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; các hoạt động tư pháp và công tác phòng chống tham nhũng. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Hoàng Văn Liên đề nghị Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để các cơ quan tư pháp tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×