Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương chào năm mới

Xuân mới luôn mang đến cho mỗi người chúng ta những kỳ vọng, niềm tin mới. Đối với hệ thống doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân ở Bình Dương, từ những kết quả đáng phấn khởi trong sản xuất kinh doanh của năm Mậu Tuất, từ những kinh nghiệm đã tích lũy trên

Xuân mới luôn mang đến cho mỗi người chúng ta những kỳ vọng, niềm tin mới. Đối với hệ thống doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân ở Bình Dương, từ những kết quả đáng phấn khởi trong sản xuất kinh doanh của năm Mậu Tuất, từ những kinh nghiệm đã tích lũy trên thương trường, sự ổn định của nền kinh tế đất nước, doanh nghiệp và doanh nhân tự tin bước vào năm mới với những kỳ vọng tốt đẹp hơn.

Tính đến đầu năm Kỷ Hợi -2019, Bình Dương đã thu hút gần 39.400 dự án đầu tư, trong đó có gần 3.500 dự án FDI, với số vốn đầu tư gần 32 tỷ USD  và gần  35.900 dự án có vốn đầu tư trong nước, tổng vốn đầu tư đạt 290.000 tỷ đồng Việt Nam. Năm Mậu Tuất 2018, hệ thống doanh nghiệp Bình Dương đã tạo ra chỉ số phát triển công nghiệp IIP tăng  gần 9,8% so với năm Đinh Dậu-2017; giá trị xuất khẩu 25,3 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm trước; giá trị xuất siêu đạt 4,8 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 191.000 tỷ đồng, tăng 18%. Điều này cho thấy hệ thống doanh nghiệp tại Bình Dương phát triển ổn định và là động lực quan trọng cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh.

Đón chào năm mới Kỷ Hợi với những thuận lợi và thách thức đan xen. Song, với sự ổn định của nền kinh tế đất nước; Nghị quyết 01 của Chính Phủ gồm những nội dung cơ bản cùng đồng hành với doanh nghiệp; môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở mà Bình Dương đã tạo dựng được; sự nỗ lực chung của các thành phần kinh tế; doanh nghiệp và doanh nhân Bình Dương kỳ vọng sẽ đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng cao hơn năm trước, thị trường ngày càng rộng mở hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và hiệu quả sản xuất kinh doanh càng cao hơn.

Những kỳ vọng của doanh nghiệp Bình Dương trong năm mới Kỷ Hợi 2019 thực chất là những trải nghiệm mà doanh nghiệp đã đúc kết trong quá trình sản xuất kinh doanh. Sự đồng hành của các cơ quan hữu quan và sự nỗ lực chung sẽ là động lực để doanh nghiệp có thêm niềm tin, nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu thế hội nhập hiện nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×