Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp nỗ lực chăm lo tết cho người lao động

Vào thời điểm cuối năm Âm lịch, vấn đề mà người lao động quan tâm nhất chính là chế độ chính sách và tiền thưởng tết. Hiện tại, phần lớn các doanh nghiệp ở Bình Dương đều đã có kế hoạch triển khai chế độ chính sách chăm lo cho người lao động. Đây không ch

Vào thời điểm cuối năm Âm lịch, vấn đề mà người lao động quan tâm nhất chính là chế độ chính sách và tiền thưởng tết. Hiện tại, phần lớn các doanh nghiệp ở Bình Dương đều đã có kế hoạch triển khai chế độ chính sách chăm lo cho người lao động. Đây không chỉ là vấn đề mang lại giá trị vật chất mà còn là thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động.

Theo kế hoạch đã công bố rộng rãi cho người lao động, mức thưởng tết (hay còn gọi là lương tháng 13) năm nay của hơn 7.000 công nhân công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam bằng khoảng 150% lương tháng bình quân, tăng khoảng 2 triệu đồng so với năm trước. Cùng với thưởng tết, công đoàn cơ sở công ty còn tổ chức liên hoan văn nghệ cuối năm, tặng quà cho người lao động với tổng số tiền dự kiến hàng tỉ đồng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xây dựng xong chính sách thưởng tết dành cho người lao động. Phần lớn các doanh nghiệp đều khẳng định: mức thưởng tết năm nay của đơn vị sẽ không thấp hơn năm trước và mức thưởng dành cho người lao động nhiều hay ít sẽ được căn cứ theo tay nghề chuyên môn, mức độ hoàn thành công việc, thời gian thâm niên làm việc… nhằm tạo sự công bằng trong quan hệ lao động.

Thống kê sơ bộ, mức thưởng tết bình quân năm nay ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 6,2 triệu đồng/ người. Các doanh nghiệp trong nước có mức thưởng bình quân 5,5 - 6 triệu đồng/người. Còn ở các doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước chi phối khoảng trên 11 triệu đồng/ người.

Theo quy định, tất cả các đơn vị đều phải thực hiện thưởng tết cho người lao động và mức thưởng bao nhiêu sẽ căn cứ vào hiệu quả kinh doanh trong năm của doanh nghiệp cùng với mức độ hoàn thành công việc của từng người lao động. Việc thưởng tết không chỉ là tình cảm, nghĩa vụ của các doanh nghiệp với người lao động, mà còn là một trong những chính sách hết sức thiết thực để doanh nghiệp giữ chân người lao động, tạo mối quan hệ lao động bền vững trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×