Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp trong nước ở Bình Dương tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh

Đến đầu quí II/2017 Bình Dương có gần 26000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, với số vốn đăng ký hơn 190.000 tỷ đồng .Trong quá trình phát triển, hệ thống doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nuớc ở Bình Dương luôn nỗ lực cạnh tranh, đáp ứng tốt yêu cầu

Đến đầu quí II/2017 Bình Dương có gần 26000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, với số vốn đăng ký hơn 190.000 tỷ đồng .Trong quá trình phát triển, hệ thống doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nuớc ở Bình Dương luôn nỗ lực cạnh tranh, đáp ứngtốt yêu cầu thị trường xuất khẩu và  nội địa.

Sau 15 năm thành lập , từ một nhà mày sản xuất tại Khu công nghiệp Đồng An I ,đến nay công ty cổ phần đầu tư- xây dựng Thiên Nam đã có 5 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Đồng An và Khu công nghiệp dệt may Bình Thắng, với tổng vốn đầu tư khỏang 200 triệu USD.Tòan bộ qui trình sản xuất đều đuợc nhập khẩu từ các nuớc có trình độ công nghiệp hiện đại, nên công ty sản xuất đuợc nhiều chủng loại sợi chất luợng cao, đáp ứng tốt yêu cầu của ngành dệt may trên thế giới. Hàng năm đơn vị đã sản luợng từ 40.000-50.000 tấn sợi , trong đó 75% sản luợng sợi đã xuất khẩu sang Mỹ và Eu. Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 150-200  triệu USD.

Đối với công ty TNHH điện tử điện lạnh Việt Nhật , hơn 10 năm triển khai đầu tư tại Bình Dương, đơn vị cũng có 2 nhà máy, trong đó một nhà máy đã sản xuất ổn định và một nhà máy đang triển khai xây dựng với số vốn đầu tư 25 triệu USD.Nhờ làm chủ công nghệ sản xuất và tích cực sử dụng đến 90% nguyên phụ liệu, thiết bị được sản xuất trong nước, công ty đã chiếm được vị thế rất cao trên thị trường,với doanh thu đạt 100 triệu USD vào năm 2016.

Có nhiều phương thức để nâng cao năng lực cạnh tranh , song các doanh nghiệp đều phải thực hiện đồng bộ các giải pháp về đầu tư công nghệ, nâng cao chất luợng sản phẩm, quản trị chặt chẽ qui trình sản xuất đồng thời phải  quan tâm đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Cụ thể ở lĩnh vực đầu tư đổi mới công nghệ trong giai đọan từ năm 2011 đến tháng 3 /2017, nguồn vốn tăng thêm của doanh nghiệp trong nước đạt gần 65.000 tỷ đồng, chiếm 51% tổng vốn đầu tư trong nuớc mà Bình Dương thu hút đuợc trong hơn 6 năm qua. Cùng với các dự án mới, khu vực có vốn đầu tư trong nuớc hiện đóng góp đáng kể vào giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu ở địa phương. Riêng năm 2016 và quí I/2017 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nuớc ở Bình Dương đạt giá trị xuất khẩu gần 5,55  tỷ USD, tăng bình quân 11% /năm .

Hiện nay, hệ thống doanh nghiệp trong nước ở Bình Dương tiếp tục tập trung nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, dự báo xu thế phát triển thị trường; đồng thời chủ động xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và kinh doanh, để có thể cạnh tranh tốt trong xu thế hội nhập tòan cầu.

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×