Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp tư nhân phát huy nội lực

Đến tháng 8 năm 2018, Bình Dương có 32.800 doanh nghiệp tư nhân với số vốn đăng ký hơn 260.000 tỷ đồng (tương đuơng hơn 12,5 tỷ đôla Mỹ). Qua quá trình phát triển, hệ thống doanh nghiệp tư nhân ở Bình Dương đã tập trung phát huy nội lực, đầu tư đổi mới c

Đến tháng 8 năm 2018, Bình Dương có 32.800 doanh nghiệp tư nhân với số vốn đăng ký hơn 260.000 tỷ đồng (tương đuơng hơn 12,5 tỷ đôla Mỹ). Qua quá trình phát triển, hệ thống doanh nghiệp tư nhân ở Bình Dương đã tập trung phát  huy nội lực, đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, tạo đuợc hiệu quả tốt trong sản xuất kinh doanh và đóng góp khỏang 40% GDP của địa phương.  

Trong ngành chế biến trái cây sau thu hoạch, công ty cổ phần Vinamit là một trong những doanh nghiệp đã phát huy tốt nội lực trong việc đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất và xây dựng  nguồn nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, công đoạn sấy và bảo quản là hai công đoạn trọng yếu, đã được công ty đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa và kiểm soát chặt chẽ, nên chất lượng của tất cả các dòng sản phẩm luôn đồng đều. Bên cạnh đó, công ty còn có những bí quyết riêng để tạo ra các chủng loại sản  phẩm giữ nguyên hương vị tự nhiên, không sử dụng phụ gia. Nhờ vậy công ty luôn đảm bảo tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 15-20%, với doanh thu xuất khẩu gần 20 triệu.

Đối với Công ty TNHH điện tử điện lạnh Việt Nhật, sau hơn 10 năm sản xuất trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh, công ty đã làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh có chất luợng cao, thông qua việc tập trung nghiên cứu công nghệ sản xuất mới, gắn với quá trình đầu tư thiết bị sản xuất được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Nhờ vậy, công ty luôn đạt hiệu quả kinh doanh cao, với doanh thu tiêu thụ khỏang 200 triệu đôla Mỹ/ năm.

Thực tế cho thấy, hiện nay lĩnh vực sản xuất gốm sứ và lĩnh vực sản xuất điện tử, điện lạnh đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các sản phẩm ngoại nhập. Song các đơn vị đã  tạo đuợc thành công vuợt bậc là nhờ kiên trì phát huy nội lực, thực hiện chiến lược đầu tư công nghệ sản xuất, đầu tư vào nguồn nhân lực, gắn với quá trình nâng cao chất lượng sản phẩm trên cơ sở đảm bảo giá thành cạnh tranh… Đây cũng là những kinh nghiệm cần thiết cho hệ thống doanh nghiệp trong nước, trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh khi thế giới đang buớc vào giai đọan đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×