Thời sự Bình Dương

Doanh nghiệp với quá trình đầu tư công nghệ mới

Tính đến tháng 12 năm 2018, Bình Dương có hơn 35.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, với số vốn đăng ký hơn 286.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt

Tính đến tháng 12  năm 2018, Bình Dương có hơn 35.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, với số vốn  đăng ký hơn 286.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt yêu cầu cạnh tranh.

Trong ngành sản xuất gốm sứ, Công ty TNHH Cường Phát là một trong những doanh nghiệp tư nhân ở Bình Dương luôn chú trọng thực hiện quá trình đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng đồng bộ, hiện đại và tiếp cận tốt với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV. Qua đó, với quá trình tự động hóa sản xuất, ứng dụng các giải pháp quản trị tiên tiến dựa trên nền tảng của công nghệ mới của ngành gốm sứ nên tạo được hiệu quả kinh tế rất cao cho doanh nghiệp.

 Đối với Công ty cổ phần Nhựa Nhị Bình, dù mới đi vào sản xuất hơn 2 năm, song nhờ chú trọng đầu tư thiết bị theo công nghệ mới nhất, đồng thời khai thác các thành tựu trong giai đọan đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nên đơn vị đạt hiệu quả cao trong sản xuất. Đơn vị dự kiến đạt doanh thu xuất khẩu khoảng 6 triệu USD trong năm nay.

Theo số liệu sơ bộ từ năm 2012 đến tháng 12/2018, nguồn vốn đầu tư tăng thêm của doanh nghiệp trong nước đạt gần 95.000 tỷ đồng, chiếm hơn 45 % tổng vốn đầu tư trong nuớc mà Bình Dương thu hút đuợc trong hơn 6 năm qua, trong số này đã có hàng chục tỷ đồng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp. Cùng với các dự án mới, các dự án mở rộng sản xuất, đầu tư công nghệ của khu vực có vốn trong nước đã đóng góp đáng kể vào giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu ở địa phương. Riêng năm 2018 khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nuớc ở Bình Dương ước đạt đạt giá trị xuất khẩu gần 5 tỷ USD chiếm 20% kim ngạch xuất khẩu của địa phương.

Những kết quả bước đầu của các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư đổi mới công nghệ sẽ là những kinh nghiệm và nền tảng cần thiết cho hệ thống doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×