Thời sự Bình Dương

Độc đáo thú chơi hoa hồng dịp Tết

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ vườn hồng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng nhập khẩu hoa hồng từ Anh, Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan… Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, hoa hồng sẽ trở thành một trong những mặt hàng độc lạ, được nhiều người tìm mua.

Những năm gần đây, phong trào chơi hoa hồng trên địa bàn tỉnh phát triển khá mạnh. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ vườn hồng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng nhập khẩu hoa hồng từ Anh, Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan… Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, hoa hồng sẽ trở thành một trong những mặt hàng độc lạ, được nhiều người tìm mua.

Dù mới khai trương đi vào hoạt động nhưng Vườn hồng này đã nhanh chóng được giới chơi hoa hồng biết đến. Tại đây hiện có hơn 100 giống hoa hồng các loại, được thị trường ưa thích như hồng cổ đào, hồng cổ Sa Pa, hồng cổ bạch xếp, hồng cổ ho, hồng cổ Hải Phòng, hoa hồng ngoại Juliet, Masora, Kida Blue, Royal, Bishop Thái... Trị giá đầu tư các giống hoa này lên đến hàng trăm triệu đồng. Để phục vụ tết Canh Tý, nhà vườn mới nhập hơn 1000 chậu hồng các loại để đáp ứng nhu cầu của khách và người dân chơi hoa kiểng.

Ngoài đa dạng về chủng loại, xuất xứ hoa hồng, giá cả mặt hàng này tại thị trường Bình Dương cũng phong phú, từ bình dân đến cao cấp. Hiện các vườn hồng tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Thuận An… không chỉ bán và cung cấp nhiều chậu hồng siêu nụ trong dịp Tết mà có cả  những giống hồng cổ nội và hồng ngoại đắt tiền, gồm thân bụi, thân leo và thân gỗ. Tuy nhiên, do khan hiếm hàng nên không phải người chơi nào cũng có thể sưu tầm, sở hữu cho mình một gốc hồng “có giá trị” theo cách gọi của những người sành chơi hoa hồng.

Có thể thấy, thú chơi hoa hồng và sưu tầm các giống hoa hồng cổ, ngoại nhập đang rộ lên tại Bình Dương trong vài năm gần đây. Những bông hoa hồng ngoại nhập siêu đẹp, lạ đang là lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt trong dịp Tết xu hướng chọn những loại hoa này để trang trí nhà càng tăng.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×