Thời sự Bình Dương

Đội công nhân xung kích

Với mục tiêu huy động, sử dụng sức mạnh tổng hợp của người lao động, người quản lý trong doanh nghiệp trong công tác phòng, chống tội phạm, giai đoạn từ nay đến năm 2022, Bình Dương sẽ tập trung vận động thành lập Đội Công nhân xung kích tại hơn 1.000 doa

Với mục tiêu huy động, sử dụng sức mạnh tổng hợp của người lao động, người quản lý trong doanh nghiệp trong công tác phòng, chống tội phạmgiai đoạn từ nay đến năm 2022, Bình Dương sẽ tập trung vận động thành lập Đội Công nhân xung kích tại hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo Bộ Công an, Bình Dương là 1 trong 18 địa bàn trọng điểm về tội phạm hình sự và là 1 trong 10 địa bàn trọng điểm về tội phạm có tổ chức. Trước tình hình này, để phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Bình Dương đã thành lập các Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT tại doanh nghiệp. Qua 2 năm triển khai, mô hình này đã góp phần tích cực trong việc giữ gìn ANTT tại các doanh nghiệp, đem lại sự an tâm cho nhà đầu tư, người lao động.

Đơn cử như tại Cty TNHH Vision International, VSIP Thuận An. Suốt từ 2016 đến nay, nhờ có Đội Công nhân xung kích của công ty, mà nhiều vụ trộm cắp bị phát hiện; những bức xúc của công nhân được kịp thời giải quyết.

Trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương hiện nay, ngành công an đã xây dựng mới được 206 đội công nhân xung kích, tự quản với hơn 7.000 thành viên tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. Với phương châm “4 tại chỗ”, các thành viên của Đội Công nhân xung kích không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong doanh nghiệp, mà còn tham gia công tác tuyên truyền, vận động công nhân và người lao động chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; chủ động trong phòng, chống cháy nổ, tai nạn lao động, ngộ độc thực phẩm; kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời tham gia kiến nghị với cơ quan chức năng hoặc chủ doanh nghiệp có biện pháp giải quyết, ngăn chặn.

Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2018-2022, tỉnh Bình Dương sẽ tập trung vận động thành lập Đội công nhân xung kích tại 1.008 doanh nghiệp. Trong đó, trong khu công nghiệp là 534 doanh nghiệp, ngoài khu công nghiệp là 474 doanh nghiệp. Mục tiêu này cho thấy, Bình Dương xác định công tác phòng ngừa là quan trọng và mang tính chiến lược trong việc đảm bảo an ninh trật tự, với áp lực dân số cơ học trên địa bàn tăng cao. Mô hình công nhân xung kích, tự quản được kỳ vọng là một trong những điểm sáng của Bình Dương trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, sau mô hình Đội Phòng chống tội phạm đang phát triển mạnh mẽ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×