Thời sự Bình Dương

Đổi mới phương thức đào tạo

Trước yêu cầu về nguồn nhân lực ngày càng cao, đòi hỏi công tác đào tạo nghề phải đi vào thực chất. Việc đổi mới phương thức đào tạo, chủ động quy hoạch, định hướng đầu tư của các trường, cơ sở đào tạo chính là yếu tố then chốt, quyết định đến hiệu quả ho

Trước yêu cầu về nguồn nhân lực ngày càng cao, đòi hỏi công tác đào tạo nghề phải đi vào thực chất. Việc đổi mới phương thức đào tạo, chủ động quy hoạch, định hướng đầu tư của các trường, cơ sở đào tạo chính là yếu tố then chốt, quyết định đến hiệu quả hoạt động đào tạo nghề.

Với quyết tâm nâng tầm thương hiệu đào tạo nghề, Trường trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công Đoàn Bình Dương đang đẩy mạnh đổi mới phương thức đào tạo nghề. Đơn vị đã chú trọng xây dựng ngành nghề đào tạo chuyên sâu gắn với đẩy mạnh liên kết đào tạo, tạo nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc và trang bị đầy đủ kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên sau khi ra trường.

Nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn xã hội, hiện nay các trường nghề, các trường chuyên nghiệp ở Bình Dương đều chú trọng đến kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh – sinh viên. Để thực hiện mục tiêu này, đòi hỏi phải thay đổi nhận thức cũng như phương thức quản lý từ bên trong nội tại các trường. Cụ thể, cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ yêu cầu đào tạo, đẩy mạnh đổi mới ứng dụng phương pháp tích hợp, thì các trường cần chủ động hơn trong hợp tác với các doanh nghiệp trong mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thông qua các phương thức liên kết đào tạo khả thi.

Mục tiêu lớn nhất của đào tạo nghề là tạo ra một lực lượng lao động chất lượng cao, có công việc ổn định sau khi ra trường. Để thực hiện được mục tiêu này, thì ngay từ khâu đào tạo phải được đổi mới, thay đổi tư duy của người lao động theo hướng tiếp cận và làm chủ công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất công nghiệp. Và một địa phương đang trên đà CNH - HĐH và hội nhập như Bình Dương, sẽ không thể thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×