Thời sự Bình Dương

Đối thoại Horasis - Chìa khóa để phát triển trong bối cảnh công nghiệp 4.0

Trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu A Horasis 2018, sáng 26/11đã diễn ra 3 phiên đối thoại về Trao quyền cho làn sóng trẻ; Hành động trước sự biến đổi khí hậu là vô cùng quan trọng; Tái kích thích các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Trong chuỗi hoạt động cuả Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu A Horasis 2018, sáng 26/11 đã diễn ra 3 phiên đối thoại về Trao quyền cho làn sóng trẻ; Hành động trước sự biến đổi khí hậu là vô cùng quan trọng; Tái kích thích các doanh nghiệp siêu nhỏ.

Tại phiên họp Trao quyền cho làn sóng trẻ, các diễn giả đã tập trung thảo luận về vấn đề các quốc gia Châu Á có lực lượng dân số trẻ, hứa hẹn một sự tiếp nhận mạnh mẽ xu hướng số hóa, thay đổi chính trị và xã hội. Làm thế nào để bảo đảm tất cả cùng đóng góp nhằm tạo ra sự thành công riêng cho mỗi cá nhân và thành công chung của doanh nghiệp? Đâu là những yếu tố thúc đẩy hiện thực hóa giấc mơ của giới trẻ?

Tại phiên đối thoại Tái kích thích các doanh nghiệp siêu nhỏ, các diễn giả thảo luận vấn đề hiện các tổ chức tài chính vi mô và các ngân hàng phát triển cộng đồng đã tạo ra một làn sóng kinh doanh mới ở Châu Á. Tài chính vi mô hiệu quả như thế nào trong việc giảm nghèo? Và làm thế nào các tổ chức tài chính vi mô này có thể xây dựng cầu nối với tăng trưởng kinh tế? Liệu những phát triển mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có hỗ trợ cho quá trình tiến triển này?

Tại phiên họp Hành động trước sự biến đổi khí hậu là vô cùng quan trọng, các diễn giả đã nói về các vùng đất thấp dưới mực nước biển có nguy có lũ lụt: dân cư quốc đảo và các quốc gia đông dân đang đối mặt nhiều nguy cơ khi mực nước biển dâng cao. Qua phân tích của các diễn giả, vấn đề quan trọng hiện nay của các nước là phải biết chung tay bảo vệ môi trường như giảm thiểu rác thải ra môi trường,  phải biết thích ứng với môi trường và phải dạy cho trẻ em hiểu về thiên nhiên là gì, phải biết bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ.

Các phiên đối thoại song phương, đối thoại giữa các CEO, nhà nghiên cứu với hàng loạt các chủ đề quan trọng và ý nghĩa, chính là “chìa khóa” để mở ra cơ hội phát triển kinh tế trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×