Tin Thế giới

Đón giáng sinh tại nơi chúa Jesus ra đời

Đón giáng sinh tại nơi chúa Jesus ra đời

Trong dịp lễ Giáng sinh, một địa điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế chính là nơi Chúa Jesus ra đời theo Kinh Thánh - thành phố cổ Bethlehem /Bét-lơ-hem/ 3.000 năm tuổi thuộc khu vực Bờ Tây của Palestine.

Với dân số chưa đến 40.000 người, Bethlehem được coi là vùng đất thánh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tín đồ của cả hai tôn giáo này. Đây là nơi có Nhà thờ Chúa Giáng sinh được xây dựng trên nền một hang động tương truyền là nơi Chúa Jesus ra đời. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 4, đây là nhà thờ Thiên chúa cổ xưa nhất trên thế giới còn tồn tại và được công nhận là di sản thế giới.

Ngay từ cuối tháng 11, Bethlehem đã nhộn nhịp hẳn lên để đón dòng du khách bắt đầu đổ về đây. Tuy nhiên, năm nay lượng du khách đến Bethlehem vắng hơn nhiều so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, do đi lại khó khăn và tình hình an ninh vẫn còn phức tạp.

Vào tối 24/12, Giáo trưởng Latin của Jerusalem, Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa đã tới Bethlehem và gửi thông điệp Giáng sinh, bày tỏ hy vọng vào hòa bình và hòa giải trên khắp thế giới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×