Thời sự Bình Dương

Đóng góp của lao động nữ

Với đặc thù là một trong những địa phương có số lao động nữ lớn nhất cả nước, Bình Dương luôn đánh giá cao vai trò của lực lượng công nhân lao động nữ trong thành tựu chung của địa phương. Từ đó, các cấp ngành đã có nhiều chính sách, hoạt động thiết thực

Với đặc thù là một trong những địa phương có số lao động nữ lớn nhất cả nước, Bình Dương luôn đánh giá cao vai trò của lực lượng công nhân lao động nữ trong thành tựu chung của địa phương. Từ đó, các cấp ngành đã có nhiều chính sách, hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của nữ công nhân lao động trong sản xuất và cộng đồng xã hội.

Cũng như nhiều doanh nghiệp cùng ngành nghề da giày khác, số lượng công nhân nữ tại Công ty TNHH Phú Xuân (đóng ở địa bàn thành phố Thủ Dầu Một) khá đông, chiếm trên 80% trong tổng số hơn 2.000 người. Lao động nữ phụ trách ở hầu hết các bộ phận chuyên môn, từ sản xuất cho đến kinh doanh, hành chính tổng hợp, đảm bảo cho doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển.

Chiếm hơn 60% trong tổng số 1,2 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, công nhân lao động nữ ở Bình Dương đóng vai trò quan trọng vào thành tựu kinh tế – xã hội ở địa phương. Lao động nữ đảm nhận tốt vai trò của mình ở mọi vị trí, lĩnh vực công tác, cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể, xã hội ở địa phương, đơn vị…thể hiện được sự bình đẳng giới trong quan hệ xã hội.

Nhằm chăm lo và phát huy tốt vai trò của đội ngũ nữ công nhân lao động, các ngành chức năng và tổ chức công đoàn các cấp ở tỉnh Bình Dương đã chủ động trong công tác tuyên truyền, giám sát thực hiện chặt chẽ việc thực hiện chế độ chính sách, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp cho công nhân lao động nữ tại các doanh nghiệp, tạo động lực cho chị em tự tin, phấn đấu vươn lên trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đây không chỉ đơn thuần là tăng thu nhập cho bản thân, gia đình, mà còn là điều kiện cho lao động nữ được thể hiện mình, được cống hiến. Qua đó góp phần củng cố và nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×