Thời sự Bình Dương

Đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào thực tiễn

Để nghị quyết đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, tổ chức Đoàn thanh niên từ tỉnh đến cơ sở trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương đã chủ động tuyên truyền và cụ thể hoá các chỉ tiêu Nghị quyết bằng nhiều chương trình, phong trào hoạt động thiết thực, gần gũi

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Để nghị quyết đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, tổ chức Đoàn thanh niên từ tỉnh đến cơ sở trên toàn địa bàn tỉnh đã chủ động tuyên truyền và cụ thể hoá các chỉ tiêu Nghị quyết bằng nhiều chương trình, phong trào hoạt động thiết thực, gần gũi với mọi đối tượng đoàn viên thanh niên.

Ngay từ đầu năm 2018, các cấp bộ Đoàn ở Bình Dương đã tập trung quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, tổ chức hội nghị quán triệt thông tin những nội dung quan trọng của nghị quyết. Bên cạnh đó, hình thức tuyên truyền được đa dạng hoá bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, hấp dẫn thu hút. Điển hình như: cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết đại hội đoàn các cấp và 6 bài học lý luận trong đoàn viên thanh niên”, Diễn đàn “Nghị quyết đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ Bình Dương”; tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền đại hội đoàn các cấp; hay lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội hàng tháng. Các hoạt động đã tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc đưa nghị quyết đại hội đoàn đi vào cuộc sống, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt được những kết quả bước đầu trong thực hiện 10 chỉ tiêu của nghị quyết đại hội Đoàn thanh niên toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đoàn thanh niên Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2020. Đó là 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt, 80% thanh niên được tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ thị, chủ trương lớn của Đảng, của Đoàn; các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến thanh niên. Ngoài ra, tổ chức Đoàn đã tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 5 ngàn đoàn viên thanh niên; Trồng mới hơn 4500 cây xanh; Hỗ trợ 2 đề tài nghiên cứu sáng tạo khởi nghiệp. Đây sẽ tiền đề để những năm tiếp theo, các cấp bộ Đoàn ở Bình Dương tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội đề ra . 

Với quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Bình Dương sẽ có những đổi mới mạnh mẽ. Từ đó, xây dựng thế hệ thanh niên thời kì hội nhập có lý tưởng cách mạng, có sức khỏe, bản lĩnh, tri thức, làm chủ khoa học công nghệ, chung tay cùng chính quyền địa phương đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh, phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×