Tin Thế giới

Đức cân nhắc kế hoạch kiểm soát biên giới với Ba Lan và CH Séc

Đức cân nhắc kế hoạch kiểm soát biên giới với Ba Lan và CH Séc

Để hạn chế tình trạng di cư bất hợp pháp tìm cách vào Đức ngày một nhiều, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Nancy Faeser đang tính tới việc kiểm soát biên giới với Ba Lan và Cộng hoà Séc.

Trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Faeser đã công bố một loạt biện pháp chống lại việc người tị nạn xâm nhập trái phép lãnh thổ Đức, trong đó có việc kiểm soát biên giới với Ba Lan và Cộng hoà Séc.

 “Tính đến tháng 7, đã có 56.052 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Đức. Những số liệu này cho thấy rằng Đức đang đối mặt với thách thức lớn trong việc hạn chế di cư bất hợp pháp. Các biện pháp kiểm soát bổ sung phải được kết hợp nhịp nhàng với việc giám sát toàn bộ khu vực biên giới bằng cách kiểm tra ngẫu nhiên".

Cũng theo nữ chính trị gia thuộc đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), để triển khai kế hoạch này, Đức đã tăng cường cảnh sát liên bang tới khu vực biên giới chung với Ba Lan và Cộng hoà Séc. Thậm chí trong thời gian tới, Đức sẽ phối hợp để triển khai cảnh sát liên bang trên lãnh thổ Cộng hoà Séc như đã làm rất hiệu quả ở Thụy Sĩ để ngăn nạn xâm nhập trái phép của người tị nạn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×