Thời sự Bình Dương

Facebook khóa API ảnh hưởng đến giới kinh doanh Việt Nam

Liên quan đến vụ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook làm lộ dữ liệu cá nhân của 50 triệu người dùng. Facebook đã có một số động thái để sửa sai, cụ thể là việc mạng xã hội này đã đột ngột đóng hết tất cả các API tại Việt Nam từ đêm ngày 27/3 vừa q

Liên quan đến vụ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook làm lộ dữ liệu cá nhân của 50 triệu người dùng. Facebook đã có một số động thái để sửa sai, cụ thể là việc mạng xã hội này đã đột ngột đóng hết tất cả các API tại Việt Nam từ đêm ngày 27/3 vừa qua mà không có 1 lời báo trước. Điều này đã ảnh hưởng đến việc bán hàng online của rất nhiều người Việt Nam.

Chị Nguyễn Hằng sống tại Hà Nội đã kinh doanh qua mạng 2 năm nay. Hiện chị đang sở hữu hai fanpage bán hàng trên Facebook. Vài ngày trước, công việc bán hàng của chị bị ngưng trệ do Facebook đột ngột ngừng cung cấp API khiến cho rất nhiều ứng dụng có liên kết với Facebook bị dừng hoạt động. Điều này khiến cho các ứng dụng tự gom comment và inbox từ nhiều Fanpage mà chị sở hữu không sử dụng được hoặc sử dụng rất chập chờn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc khóa API về lâu về dài sẽ lợi nhiều hơn hại. Bởi lẽ, dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được đảm bảo an toàn hơn. Đồng thời, đối với các nhà phát triển API, làm ra các công cụ trên dữ liệu người dùng cũng như đơn vị sử dụng lại công cụ dữ liệu đó sẽ không có quá nhiều quyền tương tác trên thông tin cá nhân của người dùng cuối.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×