Hoa trong Vườn Bác

Gắn việc học và làm theo Bác với công tác mặt trận

Xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên trong hệ thống mặt trận, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã triển khai các phong trào, các cuộc vận động với nhiều hình thức, mô hình cụ thể, thiết thực đến cơ sở. Từ đó, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh do thành phố đề ra.

GẮN VIỆC HỌC VÀ LÀM THEO BÁC VỚI CÔNG TÁC MẶT TRẬN

Chúng tôi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Tân Uyên khi mọi người đang tất bật với công tác chấm điểm các tuyến đường kiểu mẫu tại phường Uyên Hưng và xã Thạnh Hội…Với tiêu chí: Đầu tuyến đường phải có cổng chào; tuyến đường phải đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp”và phải có pano tuyên truyền với nội dung cụ thể gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp và chính quyền phát động… Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng thực hiện Đề án 02 về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025” của Tỉnh ủy. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên việc triển khai thực hiện Đề án 02 gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo nên diện mạo mới cho thành phố trẻ Tân Uyên.

Học theo Bác về tư tưởng nhân ái, chăm lo cho người nghèo, UBMTTQ VN thành phố Tân Uyên phối hợp với các tổ chức thành viên đã huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trên địa bàn. Trong vòng 3 năm, số tiền vận động được lên tới hơn 100 tỷ - một con số không hề nhỏ đã được chuyển đến tay người dân cần được hỗ trợ, giúp họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống…Qua đó khẳng định được vai trò của tổ chức mặt trận có sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tp Tân Uyên.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Ủy ban MTTQ VN thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương sẽ cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác mặt trận, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, để góp phần chung tay xây dựng thành phố Tân Uyên trở thành một đô thị văn minh hiện đại, là nơi đáng sống cho mọi người.

Những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên và các thành viên của Ủy ban MTTQ VN thành phố Tân Uyên thời gian qua đã được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Một trong những thành tích đáng tự hào mới đây, đó là Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh BD dành cho tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM giai đoạn 2021-2023.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×