Hoa trong Vườn Bác

Gặp gỡ thủ khoa tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Bình Dương

Những ngày qua, trong căn nhà của gia đình em Lê Thị Hà Phương tại phường Dĩ An, Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương luôn ngập tràn tiếng cười vui và hạnh phúc. Với tổng số điểm 55,05, em đã vượt lên hơn 14 ngàn thí sinh của tỉnh Bình Dương xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Bình Dương.

GẶP GỠ THỦ KHOA TỐT NGHIỆP THPT 2023 TỈNH BÌNH DƯƠNG

 

 Chia sẻ với chúng tôi, Hà Phương cho biết, bản thân em rất bất ngờ khi biết mình trở thành thí sinh có điểm số cao nhất tỉnh trong kỳ thi vừa qua. Bởi, trước khi bước vào kỳ thi, em không đặt mục tiêu thủ khoa, chỉ biết cố gắng làm bài thật tốt ở mỗi môn thi để xem giới hạn của bản thân tới đâu. Và em cũng không có một bí quyết học tập cụ thể nào cả, mà quan trọng nhất khi học vẫn phải nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó mới bắt tay vào luyện giải các bộ đề thi. Trên lớp, em tập trung nghe giảng, về nhà thì phân phối thời gian hợp lý để học tốt các môn học; tăng cường trao đổi với bạn bè, thầy cô. Trước khi bước vào kỳ thi, em chỉ ôn tập bình thường và luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái trong suốt kỳ thi.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua thực sự là kỳ thi đáng nhớ và ấn tượng đối với em Lê Thị Hà Phương, học sinh trường THPT Dĩ An. Bởi sau quá trình cố gắng thì em đã đạt kết quả khả quan. Trong tổng số điểm 55,05 thì môn Toán đạt 8, Ngữ văn: 8,75, Lịch sử: 9,5, Địa lí: 9, GDCD: 10 và Tiếng Anh: 9,8. Với số điểm đạt được, Hà Phương quyết định chọn học ngành Luật Thương mại Quốc tế của Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, vì “Luật là ngành học em yêu thích từ lâu”.

Học Bác vể tinh thần tự học, tự rèn, bên cạnh việc nỗ lực trong học tập, Hà Phương còn chăm chỉ rèn luyện thể thao. Hà Phương rất đam mê môn bóng chuyền, em là một vận động viên xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền nữ trường THPT Dĩ An. Trong 3 năm học tại trường, em đã cùng với đội tuyển giành được nhiều huy chương về cho trường trong các hội thao do Sở GD&ĐT tổ chức.

Có thể thấy, tấm gương tự học và tự rèn Hà Phương xứng đáng để các bạn học sinh khác noi theo, phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập. Năm học mới 2023-2024 đã bắt đầu, chúc em Lê Thị Hà Phương tiếp tục gặt hái nhiều thành tích trên giảng đường đại học và trở thành người công dân có ích, đóng góp hết sức mình cho quê hương, đất nước.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×