Hoa trong Vườn Bác

Gặp gỡ thủ khoa Trường Đại học Kinh tế - Luật

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua, các thế hệ học sinh, viên sinh viên Việt Nam đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, trưởng thành cả về phẩm chất, năng lực, giành nhiều thành tích cao trong học tập. Em Lê Thanh Hải, ở phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Thủ khoa đầu ra năm 2023 của Trường Đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh là một trong những sinh viên tiêu biểu như vậy.

GẶP GỠ THỦ KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua có quá nhiều cảm xúc đối với em Lê Thanh Hải và gia đình. Hạnh phúc vỡ òa khi tại Lễ tốt nghiệp năm 2023 của Trường, em Hải đã xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu ra của Trường, Thủ khoa cùng lúc 2 ngành, là: Kinh doanh quốc tế với điểm trung bình là 9,12 và Thương mại điện tử với điểm trung bình 9,02.

Để đạt được thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc như vậy, thì em Hải luôn có kế hoạch riêng cho bản thân. Từ nhỏ đến lớn, em luôn cố gắng trong học tập, đạt được nhiều thành tích cao khi theo học tại Trường THCS Chu Văn An – thành phố Thủ Dầu Một. Em đã đạt giải nhất học sinh giỏi Văn cấp tỉnh và được tuyển thẳng vào Trường THPT chuyên Hùng Vương với môn chuyên Văn. Sau khi tốt nghiệp THPT, em chọn ngành kinh doanh quốc tế của Trường Đại học kinh tế - Luật. Sau khi học được 1 năm, em tìm hiểu và quyết định đăng ký học thêm ngành Thương mại điện tử để học song ngành. Theo thiết kế thời gian học của Trường, sinh viên học song ngành với thời gian học từ 4 năm rưỡi đến 5 năm. Thế nhưng, em Hải đã cố gắng, nỗ lực trong học tập và xuất sắc tốt nghiệp 2 ngành học sớm hơn thời gian quy định, chỉ còn 4 năm.

Điều đặc biệt là từ khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Luật,  Hải rất đam mê học ngoại ngữ. Môn học này đối với em rất nhẹ nhàng, em học trong tâm thế muốn khám phá năng lực của bản thân, không đến trung tâm, không học cùng Thầy cô mà dành phần lớn thời gian để nghiên cứu và tự học. Nhờ sự nỗ lực đó mà đến nay Hải có thể giao tiếp được 3 thứ Tiếng gồm: tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Thái. Thế nhưng, chàng sinh viên này còn rất thích tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Nhờ những chuyến đi thiện nguyện như vậy đã giúp em trưởng thành hơn trong suy nghĩ: cho đi là còn mãi.

4 năm học tập và rèn luyện dưới mài trường Đại học Kinh tế - Luật, em Lê Thanh Hải đã luôn cố gắng sống, theo đuổi những điều bản thân đam mê và mơ ước; Cùng với đó là sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ của em đã mang lại một kết quả học tập xuất sắc. Đây chính là động lực, là hành trang quý giá để Hải tiếp tục thực hiện những kế hoạch, dự định về hướng đi trong chặng đường tương lai phía trước với những thành tích xuất sắc hơn nữa nhằm góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp như lời mong ước Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×