Thời sự Bình Dương

Gia đình yêu thương

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay tiếp tục chọn chủ đề: “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” để nhắc nhở mọi người trân trọng hơn những phút giây sum họp, trò chuyện, chia sẻ, gắn kết giữa các thành viên. Từ đó, góp phần gìn giữ hạnh phúc và phong tục, nếp số

Từ năm 2001, Thủ tướng chính phủ ban hành quyết định lấy ngày 28.6 hàng năm là Ngày gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay tiếp tục chọn chủ đề: “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” để nhắc nhở mọi người trân trọng hơn những phút giây sum họp, trò chuyện, chia sẻ, gắn kết giữa các thành viên. Từ đó, góp phần gìn giữ hạnh phúc và phong tục, nếp sống tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt.

Đã 5 năm liền, gia đình cô Đỗ Thị Khang và chú Nguyễn Quang Huỳnh ở khu phố 1 phường Phú Tân thành phố Thủ Dầu Một được công nhận gia đình văn hoá tiêu biểu tỉnh Bình Dương. Đều là viên chức đã nghỉ hưu, cô chú quan niệm phải “Sống vui, khoẻ, có ích, làm gương cho con cháu”. Không chỉ tích cực tham gia nhiều công tác xã hội và hoạt động văn hoá văn nghệ ở địa phương, cô chú còn luôn quan tâm đến việc chỉ dạy con cháu, vun đắp hạnh phúc gia đình. Nhờ đó, ngôi nhà nhỏ có 3 thế hệ cùng sinh sống hoà thuận của cô chú luôn tràn ngập niềm vui.

Giống như gia đình cô Khang chú Huỳnh, phong trào thi đua xây dựng gia đình văn hoá đang ngày càng lan toả mạnh mẽ ở khắp các huyện thị thành phố ở Bình Dương. Từ phong trào, người dân hiểu sâu sắc hơn về vai trò quan trọng của gia đình đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, biết mình cần làm gì để gìn giữ gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Với mỗi người, gia đình là nơi chứa đựng những điều vô cùng thiêng liêng, là ngọn nguồn sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Trong guồng quay hối hả thời hiện đại và hội nhập, khi mà ngày càng có nhiều áp lực đè nặng trên vai, thì tình cảm gia đình chính là sợi dây để mỗi người tìm lại được sự cân bằng, không bị hoà tan vào thế giới xung quanh. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam xưa và nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×