Thời sự Bình Dương

Gia tăng lợi ích thụ hưởng chính sách chính sách BHYT từ tháng 12/2018

Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với báo Nhân dân thực hiện tọa đàm “Những điểm mới trong chính sách bảo hiểm y tế từ tháng 12-2018”. Trong đó có nhiều điểm mới trong thực hiện BHYT cho y tế cơ sở, gia tăng đối tượng thụ hưởng BHYT, gia tăng lợi ích thụ

Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với báo Nhân dân thực hiện tọa đàm “Những điểm mới trong chính sách bảo hiểm y tế từ tháng 12-2018”. Trong đó có nhiều điểm mới trong thực hiện BHYT cho y tế cơ sở, gia tăng đối tượng thụ hưởng BHYT, gia tăng lợi ích thụ hưởng dịch vụ cho người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, tiến tới tăng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân…

Cụ thể, theo Nghị định 146 có hiệu lực từ hôm nay 1/12/2018, sẽ bổ sung đối tượng tham gia BHYT nhằm đảm bảo tính công bằng trong thực hiện chế độ chính sách ưu đãi xã hội, không bỏ sót đối tượng tham gia BHYT, góp phần tăng nhanh tỷ lệ bao phủ BHYT.

Nghị định cũng không giao quỹ cho cơ sở có người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu dựa trên số thu BHYT của những người có thẻ đăng ký tại đây như hiện nay. Như vậy, đảm bảo tính chia sẻ của quỹ BHYT, phù hợp với việc khám chữa bệnh thông tuyến, đồng thời không gây áp lực cho cơ sở khám chữa bệnh có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh.

Các trạm y tế xã cũng không bị rào cản về việc bị khống chế tỷ lệ quỹ được sử dụng tại trạm y tế là dưới 20% quỹ  khám chữa bệnh BHYT  như hiện nay, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người bệnh và tăng cường y tế cơ sở. Hiện BHXH đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giảm mọi phiền hà, ngăn chặn tình trạng trục lợi quỹ BHYT. Đồng thời nâng cao chất lượng y tế tại tuyến cơ sở để phục vụ tốt nhất người bệnh.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×