Thời sự Bình Dương

Giải pháp an cư cho công nhân lao động

Theo thống kê, hiện các địa phương mới chỉ có khoảng 100 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với quy mô 41.000 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 330.000 người (tức đáp ứng khoảng 28% so với nhu cầu thực tế). Thực trạng này đặt ra nhiều vấn đề bức bách về n

Theo Bộ Xây dựng, cả nước có khoảng 1,2 triệu công nhân lao động đang làm việc tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất có nhu cầu về nhà ở; và dự kiến đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 1,7 triệu người. Trong đó, tỉ lệ lao động có nhu cầu nhiều nhất tập trung ở các địa phương: Bình Dương(hơn 90%), thành phố Hồ Chí Minh (63%), Đồng Nai (60%)...Trong khi đó, số lượng nhà ở giải quyết nhu cầu này còn rất hạn chế. Đây là vấn đề được đưa ra tại Hội thảo tìm giải pháp an cư cho công nhân lao động Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam do Báo Tiền phong tổ chức sáng nay tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, hiện các địa phương mới chỉ có khoảng 100 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với quy mô 41.000 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 330.000 người (tức đáp ứng khoảng 28% so với nhu cầu thực tế). Thực trạng này đặt ra nhiều vấn đề bức bách về nhu cầu nhà ở cho người lao động, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Giải pháp được đề cập nhiều nhất tại hội thảo là làm thế nào giải quyết tốt “bài toán” quỹ đất và nguồn vốn vay đầu tư trong triển khai các dự án nhà ở công nhân; gắn liền đó là chính sách hỗ trợ để người lao động thu nhập thấp được tiếp cận các dự án nhà ở một cách khả thi nhất. Qua hội thảo nhằm giúp các nhà quản lý, các doanh nghiệp, ngân hàng…nhận diện những cơ hội, thách thức và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển nhà ở, nhằm giúp công nhân lao động an cư, ổn định cuộc sống. Đồng thời, tạo cơ hội kết nối triển khai các dự án đầu tư phát triển nhà ở cho công nhân lao động Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×