Thời sự Bình Dương

Giảm nghèo hiệu quả từ nhiều nguồn lực

Từ khi phát động năm 2000 đến nay, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh được trên 200 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ vận động được, đã xây dựng và sửa chữa 7.955 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm t

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 được triển khai từ 17/10 - 18/11. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người nghèo, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của tỉnh.

Nhiều chương trình cụ thể, thiết thực được tỉnh Bình Dương triển khai sâu rộng, như: hỗ trợ vốn ưu đãi, phát động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, tháng cao điểm “Vì người nghèo”, kêu gọi sự chung tay chia sẻ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh cùng chung tay chăm lo người nghèo. Từ khi phát động năm 2000 đến nay, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh được trên 200 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ vận động được, đã xây dựng và sửa chữa 7.955 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm tình thương, phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo, thăm hỏi hỗ trợ bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo.

Thực hiện theo Quyết định 426 của UBND tỉnh về phê duyệt Bộ tiêu chí điều tra, rà soát hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018- 2020; nhiều chính sách gắn với giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo được triển khai. Năm 2019, UBMTTQVN tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh-Xã hội rà soát  hộ nghèo thiếu hụt về thông tin. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ trên 6 tỷ đồng để thực hiện công trình trao tặng ti vi cho trên 1.000 hộ nghèo. Trong giai đoạn 2016-2018, từ Quỹ “Vì người nghèo” đã trao tặng học bổng, xe đạp cho trên 2.800 học sinh nghèo hiếu học với số tiền gần 6 tỷ đồng, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người nghèo với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Hiện nay Bình Dương cơ bản không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, không có hộ tái nghèo. Toàn tỉnh còn trên 4.500 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, chiếm tỷ lệ 1,56%. Tỉnh tiếp tục vận động hỗ trợ người nghèo về nhà ở, giúp đỡ về vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới-đô thị văn minh” đã và đang được các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” đã mang lại cơ hội thoát nghèo cho nhiều hộ nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống hộ nghèo trong từng giai đoạn phát triển của tỉnh, đưa công tác giảm nghèo của tỉnh đạt kết quả tích cực.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×