Thời sự Bình Dương

Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa IX

Sáng 28/6, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa IX.

Sáng 28/6, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa IX.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành nghiêm túc thực hiện việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đến nay, UBND tỉnh đã trả lời, giải quyết xong 06/22 kiến nghị (chiếm 22,27%) và đang xem xét giải quyết 16/22 kiến nghị còn lại của cử tri theo khoản 1, Điều 2 của Nghị quyết số 11 ngày 20/7/2017 của HĐND tỉnh. Đồng thời ghi nhận, tiếp thu, xem xét giải quyết, trả lời 153/153 kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 5, đạt 100%.

Qua giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá, hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể. Kết quả đạt được trong công tác giải quyết kiến nghị cử tri tại Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa IX đã có tác động tích cực, giải tỏa bức xúc, cải thiện điều kiện sinh sống của cử tri ở nhiều địa bàn trong tỉnh, củng cố lòng tin và nâng cao sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền và đại biểu HĐND các cấp. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện nhiều nội dung kiến nghị còn chậm, nội dung trả lời của một số sở, ngành chưa có tính thuyết phục cao, đặc biệt kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Dầu Tiếng về tình trạng xe chở cát có tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến đường ĐT749b, ĐT744 làm hư hỏng đường, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông… vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Kết luận buổi giám sát, ông Huỳnh Thành Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thống kê, cập nhật, khẩn trương giải quyết các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng. Đối với các sự việc có tính chất phức tạp, cần sự phối hợp giữa các ngành liên quan để trả lời đầy đủ các nội dung, tránh tình trạng cùng một vấn đề mà cử tri phải kiến nghị nhiều lần. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần xem xét toàn diện việc cấp giấy phép bến thủy nội địa, chỉ đạo giải quyết căn cơ vấn đề các xe chở cát gây mất an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×