Thời sự Bình Dương

Giáo dục Bình Dương - Một năm nhìn lại

Năm 2017, với sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Dương đã không ngừng đổi mới, phát triển và đạt được những thành tích đáng kể. Qua đó góp phần đáp ứng yêu cầu bổ sung nguồn nhân lực phục vụ ch

Năm 2017, với sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Dương đã không ngừng đổi mới, phát triển và đạt được những thành tích đáng kể. Qua đó góp phần đáp ứng yêu cầu bổ sung nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương.

So với các địa phương khác, hàng năm Thuận An luôn có số học sinh tăng khá cao, dao động ở tăng 9- 10 ngàn học sinh, gây khá nhiều áp lực cho ngành giáo dục thị xã. Để đảm bảo chất lượng không giảm sút, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường đưa việc nâng cao chất lượng dạy học lên hàng đầu. Một mặt tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp khang trang, mặt khác nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Qua mỗi phong trào thi đua, ngành đều tổng kết rút kinh nghiệm, Kết quả từ các phong trào thi đua cơ sở đã góp phần làm nên thành tích chung của ngành giáo dục trong năm 2017. Hiện toàn tỉnh có 300 trường học được lầu hóa, đạt tỷ lệ 50,67%; 236 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 63,8%. Chất lượng và hiệu quả GDĐT được nâng lên, thể hiện ở công tác phổ cập giáo dục được giữ vững, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2017 đạt 97,72% , xếp vào tốp 15 tỉnh, thành có điểm trung bình cao nhất nước.

Thực hiện chủ đề năm học 2017-2018 là “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm, năng động, sáng tạo”, ngành GDĐT tỉnh Bình Dương đã tập trung triển khai hiệu quả các  nhiệm vụ  trọng tâm. Theo đó, ngành đã kịp thời điều động viên chức trong tỉnh và tổ chức tuyển dụng viên chức phục vụ cho công tác giảng dạy; đưa vào sử dụng 13 công trình trường học mới; thực hiện đầu tư tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị bổ sung phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy tại các trường, đảm bảo việc dạt và học đạt hiệu quả.

Từ kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm mới 2018, ngành giáo dục Bình Dương tiếp tục nghiên cứu và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Quyết định, Chương trình hành động của Trung ương, địa phương về đổi mới và phát triển giáo dục; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD. Song song đó, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo tất cả học sinh trong độ tuổi đi học đều được đến trường. Đặc biệt, ngành tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dự báo tình hình số lượng học sinh tăng hàng năm để tham mưu phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các em học sinh, đặc biệt là con em lao động nhập cư trên địa bàn tỉnh.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×