Thời sự Bình Dương

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc 22/12/1992 - 22/12/2017, tối 24/10, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Hiệp hội kế thừa Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc tổ chức Chương trình

Thiết thực kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc 22/12/1992 - 22/12/2017, tối 24/10, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Hiệp hội kế thừa Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc tổ chức Chương trình Giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc. Đến dự có lãnh đạo Văn phòng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khu vực phía Nam; đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Trung ương; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Dương và một số tỉnh trong khu vực; các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Bình Dương.

Tại đêm giao lưu, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp mối quan hệ giữa 2 quốc gia VN-Hàn Quốc và giữa Bình Dương với một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc; nghe thông báo tóm tắt những thành tựu về mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia và 2 địa phương trong suốt 25 năm qua. Tình hữu nghị hợp tác toàn diện và song phương giữa hai chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc cũng như của BD và một số tỉnh, thành phố cùa Hàn Quốc trong suốt 25 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay, Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trực tiếp đạt trên 50 tỷ USD. Riêng tại Bình Dương, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ ba trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với gần 620 dự án, có tổng vốn đầu tư gần 2,7 tỷ USD. Riêng 6 tháng năm 2017, Bình Dương thu hút 16 dự án đầu tư mới của Hàn Quốc và 17 dự án tăng vốn với tổng số vốn trên 306 triệu USD.

Tại chương trình, Hiệp hội kế thừa Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh; tổ chức Chương trình Giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống của 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Các tiết mục biểu diễn đã khắc họa các làng nghề truyền thống của Bình Dương; những đổi mới, thành tựu của quê hương Bình Dương hôm nay; các tiết mục múa hát truyền thống của Hàn Quốc, đặc biệt là bài Arirang, một bài dân ca tiêu biểu của Hàn Quốc đã được Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại…

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc; trước đó, Đoàn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc đã tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ phục vụ các đối tượng người già neo đơn, trẻ mồ côi đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, cơ sở 2; tặng 60 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các trẻ em mồ côi; và bàn giao hệ thống chiếu sáng gồm trên 360 bộ đèn Led cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, cơ sở 1 và cơ sở 2 có giá trị trên 400 triệu đồng.

          

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×