Thời sự Bình Dương

Giọt máu nghĩa tình

Thời gian qua, chính nhờ giọt máu nghĩa tình từ những người hiến máu tình nguyện đã có nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ có nguồn máu an toàn để truyền. Tinh thần hiến máu tình nguyện thường xuyên của nhiều người đang cống hiến cho cộng đồng món quà vô gi

Thời gian qua, chính nhờ giọt máu nghĩa tình từ những người hiến máu tình nguyện đã có nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ có nguồn máu an toàn để truyền. Tinh thần hiến máu tình nguyện thường xuyên của nhiều người đang cống hiến cho cộng đồng món quà vô giá với mục đích lớn nhất là sự sẻ chia. Việc làm này đã khích lệ động viên nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương được phát động ngày một rộng khắp, được nhiều thành phần, lực lượng trong xã hội tự nguyện tham gia. Tòan tỉnh hiện có 108 đội vận động hiến máu tình nguyện với trên 3.500 thành viên, 108 đội hiến máu dự bị với trên 1.000 thành viên tham gia, 1 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm với 36 thành viên tham gia và 9 câu lạc bộ gia đình hiến máu với 142 thành viên. Đến nay, có 5 loại hình câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với gần 5.000 thành viên tham gia, góp phần đông đảo vào lực lượng hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Trong số những thành viên tham gia hiến máu tình nguyện, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 53%. 5 năm qua, tỉnh đã vận động hơn 70 ngàn lượt người đăng ký hiến máu và đã tiếp nhận hơn 68.000 đơn vị máu. Bình quân hàng năm tăng từ 7-10% lượng máu tiếp nhận đạt chất lượng. Đây là nguồn máu an tòan, mang tính nhân đạo xã hội cao và là con số khả quan trong việc duy trì nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương. Từ các đợt hiến máu tập trung và hiến máu đột xuất đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhân do bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, mắc bệnh hiểm nghèo…  

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”- tinh thần nhân văn ấy luôn được thể hiện rõ nét trong các đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.  Khi số người tham gia hiến máu tình nguyện ngày một nhiều sẽ góp phần đảm bảo số lượng, chất lượng máu cho cấp cứu và điều trị, góp phần rất lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×