Hoa trong Vườn Bác

Gương sáng sinh viên 5 tốt

Để được xét duyệt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, mỗi sinh viên phải hội đủ 5 tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt và thể lực tốt. Hà Mẫn Quân, sinh viên năm 4 khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một là một trong những tấm gương

Những năm gần đây, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam bình chọn đã trở thành mục tiêu phấn đấu của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Để được xét duyệt danh hiệu, mỗi sinh viên phải hội đủ 5 tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt và thể lực tốt. Em Hà Mẫn Quân,  sinh viên năm 4 khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một là một trong những tấm gương tiêu biểu về nghị lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

GƯƠNG SÁNG SINH VIÊN 5 TỐT

Những ngày đầu mới bước chân vào cổng trường đại học, Quân luôn ý thức rằng mình phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu vươn lên để cuộc sống sau này trở nên tốt đẹp hơn. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc nỗ lực học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Quân đặt ra. Không bao giờ vắng học, vào lớp luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài là những nguyên tắc cơ bản trong học tập, giúp Quân đạt thành tích xuất sắc trong suốt thời gian còn học phổ thông và những năm ngồi trên ghế giảng đường đại học. Không chỉ có thành tích học tập luôn nằm trong “top” đầu của ngành và khoa, Quân còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực; luôn trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về tình nguyện như: Chiến dịch Xuân tình nguyện, Chiến dịch Hè tình nguyện, Chương trình Xuân tình nguyện với chủ đề “XuânYêu thương”, Trung thu cho em .v.v.. Trong mọi hoạt động, em luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho cộng đồng.

Có thể thấy rằng, phong trào “Sinh viên 5 tốt” là môi trường thích hợp để sinh viên tự tin, khẳng định bản thân đang ngày càng phát huy tốt trong các trường cao đẳng, đại học. Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, Quân đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi, đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, trở thành tấm gương sáng trong các chương trình, hoạt động do khoa, trường tổ chức. Mong rằng trong thời gian tới, Quân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo../.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×