Tin Thế giới

Hamas kêu gọi ngừng bắn ở dải Gaza

Hamas kêu gọi ngừng bắn ở dải Gaza

Trong một tuyên bố trước đó cùng ngày, thủ lĩnh cấp cao của lực lượng Hamas - ông Osama Hamdan đã kêu gọi ngừng bắn ở dải Gaza. Tuyên bố được đưa ra khi người phát ngôn quân đội Israel, Daniel Hagari, cho biết quân đội đã sẵn sàng và quyết tâm cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến và đang chờ chỉ thị chính trị.

Thủ lĩnh Hamas - Osama Hamdan nêu rõ các nước Arab, các nước Hồi giáo và Liên Hợp Quốc nên nỗ lực tác động để Israel dừng cuộc tấn công. Ông cũng kêu gọi tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo cũng như cho phép các hàng cứu trợ vào dải Gaza.

 Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ lo ngại về vấn đề vi phạm luật pháp quốc tế tại Dải Gaza, đồng thời hối thúc các bên ngừng bắn lập tức để tạo điều kiện cho hoạt động viện trợ.

Để giảm bớt đau khổ kinh hoàng, giúp việc cung cấp viện trợ trở nên dễ dàng và an toàn hơn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng con tin, tôi nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức.”

 Tuy nhiên, phía Mỹ đã phản đối lời kêu gọi ngừng bắn. Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby/ kơ-bi/, cho rằng ngừng bắn trong giai đoạn này sẽ chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào Hamas.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×