Tin Thế giới

Hàn Quốc tước giấy phép hàng ngàn bác sĩ tham gia đình công

Ngày 4/3, Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu các bước nhằm đình chỉ giấy phép hành nghề của hàng ngàn bác sĩ đang tham gia cuộc đình công ở nước này. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi các bác sĩ bỏ qua thời hạn do Chính phủ Hàn Quốc đặt ra để chấm dứt những cuộc đình công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo cho biết các bác sĩ tham gia đình công sẽ bị đình chỉ giấy phép hành nghề trong ít nhất 3 tháng. Ông Park một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi của chính phủ yêu cầu các bác sĩ chấm dứt cuộc đình công:

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc PARK MIN-SOO

"Chúng tôi một lần nữa mạnh mẽ kêu gọi các bác sĩ quay trở lại với bệnh nhân, không bỏ qua nỗi đau của những bệnh nhân đang giữa lằn ranh sự sống và cái chết và gia đình của họ".

Gần 9.000 bác sĩ thực tập và bác sĩ nội trú đã đình công trong hai tuần qua để phản đối nỗ lực của chính phủ nước này nhằm tăng mạnh số lượng sinh viên tuyển sinh vào các trường y. Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra 5 thành viên cấp cao của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc - cơ quan đại diện cho các bác sĩ ở nước này - vì cáo buộc kích động và tiếp tay cho các cuộc đình công

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×