Thời sự Bình Dương

Hàng Việt đã tạo chỗ đứng tốt trong lòng người Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thêm động lực cho nhà sản xuất trong nước, vừa tạo nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính Trị phát động qua 10 năm đã được các cấp ủy Đảng, Chính Quyền và nhân dân các địa phương quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ. Cuộc vận động này đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thêm động lực cho nhà sản xuất trong nước, vừa tạo nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam.

HÀNG VIỆT ĐÃ TẠO CHỖ ĐỨNG TỐT TRONG LÒNG NGƯỜI VIỆT

 Cửa hàng cân Nhơn Hòa tại chợ TDM này, 30 năm qua chỉ bán duy nhất một thương hiệu, chủ cửa hàng rất hài lòng vì chưa bao giờ bị khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Có thể người mua không đông, nhưng khi cần, người ta đều đến thẳng cửa hàng này đề mua thay vì tìm kiếm các thương hiệu ngoại đắt tiền.

Hiện nay, sản phẩm hàng hóa Việt Nam đều được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hợp tác xã và hệ thống các siêu thị trong tỉnh. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã, giá cả...

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 7 siêu thị lớn đồng hành cùng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngay từ khi cuộc vận động vừa khởi xướng. Hiện các siêu thị này đều có từ 80% đến 90% quầy hàng mang thương hiệu Việt.

Qua 10 năm từ 2009 đến năm 2019, tại tỉnh Bình Dương, chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức thành công 108 phiên chợ hàng Việt tại các khu vực nông thôn và khu cụm công nghiệp, với tổng doanh thu đạt 50 tỷ 325 triệu đồng. Bình quân mỗi phiên chợ có từ 20-25 doanh nghiệp tham gia với khoảng 40-45 gian hàng, thu hút khoảng 12.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh BD qua 10 năm triển khai đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Qua thực hiện cuộc vận động, đã tạo bước chuyển biến về nhận thức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, các tầng lớp nhân dân ý thức về sự quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng hoá Việt Nam, coi đó là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng, thể hiện lòng yêu nước của người Việt Nam.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×