Thời sự Bình Dương

HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 26 Nghị quyết và bế mạc kỳ họp

Trước khi bế mạc kỳ họp, trong phiên họp sáng 26/7, HĐND tỉnh đã nghe các cơ quan trình 26 dự thảo nghị quyết. Dự thảo Nghị quyết được chuẩn bị xây dựng đảm bảo quy trình, thủ tục quy định, đúng thẩm quyền và phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Qua

Trước khi bế mạc kỳ họp, trong phiên họp sáng 26/7, HĐND tỉnh đã nghe các cơ quan trình 26 dự thảo nghị quyết. Dự thảo Nghị quyết được chuẩn bị xây dựng đảm bảo quy trình, thủ tục quy định, đúng thẩm quyền và phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Qua xem xét, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 26 nghị quyết. Trong đó, có các nghị quyết về chính sách đặc thù của tỉnh khi được ban hành sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện công tác thu hút nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh - xã hội và phù hợp với yêu cầu của sự phát triển.

Các nghị quyết liên quan đến công tác đầu tư công được HĐND tỉnh thông qua : điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020 (lần 2); điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2019; điều chỉnh và dừng chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công....nhằm đảm bảo được các nguyên tắc bố trí vốn kế hoạch đầu tư công hàng năm và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư từ ngân sách địa phương, điều chỉnh tăng vốn cho các dự án có tiến độ nhanh và nhu cầu tăng vốn để đẩy nhanh tiến độ; bổ sung số danh mục để chuẩn bị đầu tư, 1 số dự án quan trọng cấp bách trong quá trình điều hành phát triển KTXH. Như vậy, tổng mức vốn kế hoạch đầu tư công năm 2019 điều chỉnh là hơn 12.139 tỉ đồng, tăng 4.318 tỷ so với đầu năm. Theo đó, tỉnh bố trí tăng vốn cho 144 dự án, tổng vốn tăng khoảng 4.135 tỷ đồng;  giảm vốn cho 59 dự án; Bổ sung danh mục 46 dự án; Ngưng bố trí 21 dự án. Vốn tỉnh sẽ tập trung 84 dự án hạ tầng kinh tế, 51 dự án hạ tầng văn hóa – xã hội; 39 dự án phục vụ công tác quản lý nhà nước – Quốc phòng – An ninh.

 Các nghị quyết liên quan đến công tác thu chi ngân sách: HĐND tỉnh đã phê chuẩn điều chỉnh dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2019.

Các nghị quyết tán thành đề án thành lập các phường: Hội Nghĩa, Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp thuộc thị xã Tân Uyên; tán thành đề án thành lập thành phố Thuận An, thành lập thành phố Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển KTXH, đồng thời đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.  

Qua 2 ngày rưỡi làm việc, kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh Bình Dương khóa 9 đã hoàn thành các nội dung chương trình làm việc đã đề ra.

Kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trỉnh làm việc. Kết quả kỳ họp sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 26/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-26-7-2019-40960.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×