Thời sự Bình Dương

HĐND tỉnh Bình Dương giám sát thực hiện Nghị quyết 15 tại Thuận An

Sáng 7 /11, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi giám sát Tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế

Sáng 7 /11, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi giám sát Tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế tại3 phường Bình Chuẩn, An Phú và Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Báo cáo tại buổi giám sát cho biết, việc thực hành tinh giản biên chế được Ủy ban nhân dân phường Bình Chuẩn thực hiện nghiêm túc từ đầu năm 2018 đến nay. Phường Bình Chuẩn đã tinh giản 18 vị trí việc làm, có 13 trường hợp tinh giản theo nghị quyết 15, 5 trường hợp nghỉ việc theo đơn xin. Ủy ban nhân dân phường đã giải quyết chế độ hỗ trợ của phường cho 17 trường hợp với tổng số tiền là hơn 141 triệu đồng, hỗ trợ theo nghị quyết 15 cho 3 trường hợp với tổng số tiền là 213 triệu đồng và hỗ trợ theo nghị định 108 cho 2 trường hợp, tổng số tiền là 364 triệu đồng.

Đối với phường An Phú, đã thực hiện tinh giản sắp xếp 17 vị trí chức danh, hiện tại còn 28/29 biên chế, đạt 96,55%. Khó khăn vướng mắc lớn nhất của địa phương là hiện còn 7 trường hợp tinh giản thực hiện theo đề án 711 trước khi nghị quyết số 15 của Ủy ban nhân dân tỉnh có hiệu lực thi hành và chưa được hỗ trợ kinh phí từ nghị quyết.

Riêng với phường Lái Thiêu thì cơ bản đạt nhiều thuận lợi, vì đây là địa phương được chọn thí điểm thực hiện đề án số 04 về thí điểm sắp xếp tinh gọn đội ngũ cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách. Ngay từ tháng 5 năm 2018, Ủy ban Nhân dân Phường Lái Thiêu đã hoàn thành việc tinh giản biên chế theo đề án, cụ thể đã tinh giản 11 người, hiện tại còn 28 người. Các chức danh đều được bố trí kiêm nhiệm một hoặc hai chức danh theo đề án. Đa số cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách còn đang làm việc có trình độ chuyên môn từ đại học, trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp cũng như những khó khăn vướng mắc của các địa phương, từ đó có sự hướng dẫn cụ thể và tháo gỡ các vướng mắc của địa phương theo tinh thần nghị quyết đã đề ra.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×