Thời sự Bình Dương

Hệ thống cây xanh đô thị Thủ Dầu Một vượt tiêu chí đô thị loại I

Những năm qua, Thành Phố Thủ Dầu Một đã nỗ lực triển khai các dự án cơ sở hạ tầng, từng bước đáp ứng tiêu chí đô thị lọai I. Trong các tiêu chí kỹ thuật mà địa phương đã đạt được, hiện nay tỷ lệ diện tích cây xanh trên đầu người đã đạt rất cao so với tỷ l

Những năm qua, Thành Phố Thủ Dầu Một đã nỗ lực triển khai các dự án cơ sở hạ tầng, từng bước đáp ứng tiêu chí đô thị lọai I. Trong các tiêu chí kỹ thuật mà địa phương đã đạt được, hiện nay tỷ lệ diện tích cây xanh trên đầu người đã đạt rất cao so với tỷ lệ bình quân chung của cả nuớc. Điều này cho thấy, công tác phát triển mảng xanh đô thị đã và đang được Thành Phố Thủ Dầu Một quan tâm.

HỆ THỐNG CÂY XANH ĐÔ THỊ THỦ DẦU MỘT

 VƯỢT TIÊU CHÍ ĐÔ THỊ  LỌAI I.

Hàng cây Dầu hai bên đuờng Yersin – Thành Phố Thủ Dầu Một và trên nhiều tuyến đuờng (thuộc dự án cải tạo hệ thống cây xanh đô thị Thủ Dầu Một, thực hiện từ hơn 5 năm trước) đã xanh tưoi và tỏa bóng mát cho các tuyến phố thương mại sầm uất trên địa bàn. Cùng với đó, mảng xanh trong các công viên được chăm sóc thường xuyên cũng góp phần tạo nên diện mạo mới xanh, sạch, đẹp, như kỳ vọng của nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một và chính quyền địa phương.

Có thể thấy rằng, để có đuợc hệ thống cây xanh, mảng xanh như hiện nay, trong những năm qua, Thành phố Thủ Dầu Một luôn quan tâm trồng mới, chăm sóc, cải tạo cây xanh, mảng xanh bằng nhiều phương thức và nhiều nguồn đầu tư, kể cả nguồn tự đầu tư của các doanh nghiệp. Riêng giai đọan 2012-2015, tòan địa bàn Thành phố đã trồng mới hơn 480.000 cây trung mộc. Trong hơn 3 năm 2016-2018, địa phương cũng đã trồng mới hàng trăm ngàn cây trung mộc, toàn bộ diện tích cây đã phát triển tốt , tạo được độ che phủ lớn trên toàn địa bàn. Trong công tác quản lý diện tích cây xanh, các cơ quan hữu quan ở địa phương cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc hơn 20.000 cây xanh    thuộc nhóm I và nhóm II được trồng cách đây hàng chục năm có đường kính lớn. Cùng với đó địa phương thực hiện trồng hàng chục ngàn mét vuông thảm cỏ ở các công viên. Điều này đã góp phần làm cho đô thị Thủ Dầu Một có tỷ lệ đất cây xanh tòan đô thị đạt 23 m2/ người, vuợt 8 m2/người so với tiêu chí đô thị lọai I. Đất cây xanh công cộng khu vực nội thị đạt 20 m2/người, vuợt gấp 2,3 lần so với tiêu chí đô thị lọai I do Bộ Xây Dựng qui định.

Thành phố Thủ Dầu Một đáp ứng tốt tiêu chí phát triển diện tích cây xanh, một trong những tiêu chí quan trọng đối với một thành phố đang trên đà phát triển. Tin rằng trong thời gian tới, Thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục huy động thành công mọi nguồn lực từ nhân dân, thực  hiện thắng lợi các mục tiêu trồng và phát triển mảng xanh đô thị,  phù hợp với xu thế phát triển đô thị hiện nay.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×