Thời sự Bình Dương

Hè vui tươi bổ ích cho trẻ em

Theo kế hoạch, lễ khai mạc hè cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 1.6, ngày Quốc tế thiếu nhi, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương. Lễ khai mạc mở đầu cho hàng loạt hoạt động hè thiết thực, sáng tạo, góp phần phát huy năng khiếu và trang bị kỹ năng sống cho trẻ. Q

Năm học 2018 – 2019 đã kết thúc. Các em thiếu nhi ở Bình Dương hân hoan bước vào 3 tháng hè hứa hẹn có nhiều sân chơi vui tươi, bổ ích.Theo kế hoạch, lễ khai mạc hè cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 1.6, ngày Quốc tế thiếu nhi, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương. Lễ khai mạc mở đầu cho hàng loạt hoạt động hè thiết thực, sáng tạo, góp phần phát huy năng khiếu và trang bị kỹ năng sống cho trẻ. Qua đó, thiếu nhi Bình Dương sẽ có một mùa hè 2019 vui tươi, với nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

HÈ VUI TƯƠI BỔ ÍCH CHO TRẺ EM

Mùa hè 2019, Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức 32 lớp năng khiếu và nhiều khoá học nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng. 100% các lớp năng khiếu sẽ khai giảng vào đầu tháng 6. Đối với khoá “Học kỳ công an – Teen năng động học điều hay”, năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức thành hai đợt: đợt 1 từ ngày 11/6 đến 15/6; đợt 2 từ ngày 2/7 đến ngày 6/7. Việc ghi danh đợt 1 cho khoá học này đã hoàn tất. Song song đó, các chương trình hội thi, hội diễn cũng đã được Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh lên kế hoạch cụ thể. Nhìn chung, hoạt động hè 2019 dành cho thiếu nhi được chuẩn bị chu đáo và có nhiều điểm mới hấp dẫn.

Hơn 1 tuần qua, nhiều cơ sở Đoàn Hội Đội ở Bình Dương đã tiến hành phát động tháng hành động vì trẻ em và tổ chức một số hoạt động vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi. Điển hình như: hội thi vẽ tranh, hội thi tên lửa nước, hội thi sách và tuổi thơ,… Hoạt động nào cũng thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia và mang đến nhiều niềm vui cho các em. Tiếp đó, từ tháng 6 đến tháng 8, các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ đều đặn tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em tại các trường học. Đây được xem là những buổi học ngoại khoá giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng hữu ích ứng phó, đề phòng với các nguy cơ trong cuộc sống như: xâm hại tình dục, bắt cóc, tai nạn thương tích. Ngoài ra, trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh tiếp tục thực hiện năm thứ 10 chương trình Học kỳ quân đội từ ngày 9/6 đến ngày 18/6/2019.

Ngày 1.6 tới đây, lễ khai mạc hè cấp tỉnh và trao học bổng “thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” năm 2019 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 1 ngàn thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Sau phần khai mạc, các em sẽ tham gia vào chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Hội thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”, Liên hoan trò chơi dân gian, Biểu diễn giới thiệu các môn năng khiếu; Tư vấn, khám răng miệng và giữ vệ sinh cho trẻ đúng cách; Phục vụ trẻ đọc sách, truyện miễn phí.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×