Thời sự Bình Dương

Hiệu quả đội hình Tri thức trẻ tình nguyện

Từ tháng 3 năm 2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương ra mắt đội hình “Tri thức trẻ tình nguyện”. Đội hình bao gồm các thành viên nòng cốt là cán bộ công chức viên chức trẻ ở các sở ban ngành trong tỉnh.

Từ tháng 3 năm 2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương ra mắt đội hình “Tri thức trẻ tình nguyện”. Đội hình bao gồm các thành viên nòng cốt là cán bộ công chức viên chức trẻ ở các sở ban ngành trong tỉnh. Với phương châm “Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, dù thời gian hoạt động chưa lâu, nhưng đội hình tri thức trẻ tình nguyện đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, được xã hội đánh giá cao.

Mục tiêu thành lập đội hình “Tri thức trẻ tình nguyện” là nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Đặc biệt chú trọng giới thiệu, hướng dẫn các tiến bộ khoa học kỹ thuật để người dân áp dụng cải thiện đời sống. Tuỳ theo sở trường chuyên môn mà đội hình chia thành nhiều nhóm khác nhau để triển khai hoạt động. Quan trọng là các thành viên đều bám sát đặc thù mỗi địa phương, mỗi đối tượng người dân để đề ra chương trình phù hợp. Cụ thể, từ tháng 3 đến nay, đội hình tri thức trẻ tình nguyện đã phối hợp với chính quyền các địa phương mở 20 lớp tập huấn kiến thức nông nghiệp, tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trên cây trồng, vật nuôi cho nông dân và thanh niên các xã nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đội hình còn tổ chức tuyên truyền phòng chống tệ nạn sử dụng ma túy cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh và 02 phiên tòa giả định về phòng chống bạo lực gia đình ở huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. Đồng thời, tham gia sửa chữa, làm mới 30 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 2 tuyến phố văn minh và khám chữa bệnh cho 2.500 người dân khó khăn.

Khác với nhiều đội hình chỉ chủ yếu hoạt động vào thời gian cao điểm như tháng thanh niên, hè tình nguyện; đội hình tri thức trẻ tình nguyện hoạt động liên tục, xuyên suốt, gắn với kế hoạch công tác năm của cơ sở Đoàn tại cơ quan, đơn vị. Bên cạnh việc được phát huy sức trẻ, chuyên môn giúp đỡ người dân, thông qua từng hoạt động, các thành viên đội hình tri thức trẻ tình nguyện cũng nhận được nhiều bài học kinh nghiệm, hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, có những đề xuất, sáng kiến thiết thực, hiệu quả cho cơ quan, đơn vị.

Những việc làm ý nghĩa từ đội hình tri thức trẻ tình nguyện góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, tô thắm hình ảnh người đoàn viên thế hệ mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” như mục tiêu Đại hội Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×